Wednesday, February 20, 2019

సెటైర్ కు రిటైర్ మెంటా!-సరదా వ్యాఖ్య






శబ్దరత్నాకరంలాంటి ఏ పద కోశమో తిరగేసి చూడండి.. 'వెక్కిరింత' అంటే  తిట్టిపోయడం అనో బెదిరించడం అనో అర్థం కనిపిస్తుంది! అబ్బెబ్బే..  బెదిరించే పాటి బలమే ఉంటే ఈ తెరచాటు  సూటిపోటీ మాటలెందుకండీ సెటైరిస్టుకు? నేరుగా ఏ స్వతంత్ర అభ్యర్థిగానో పోటీకి దిగిపోయి ప్రచారం వంకతో  చివర్రోజు ఆఖరి క్షణం దాకా హాయిగా కడుపులో ఉన్న ఉబ్బరమంతా సుబ్బరంగా తీర్చేసుకోడా? ఈ.సి కోడా.. పాడా!  ముందు మీడియా ఫోకస్  ప్లస్ పాయింటవుతుంది కదా!

ఎదుటి పోటీదారుడు ఏ మాజీ సి.యమ్మో.. అతగాడి ముద్దుల తనయుడో అయితేనో! అమ్మో.. కోరి కోరి ఎద్దుకొమ్ముల ముందుకెళ్లి కుమ్మించేసుకున్నట్లే గదా! ఈ పీడాకారమంతా ఎందుకనే.. అధిక శాతం చేతి జిలగాళ్లు కుండ బద్దలుకొట్టె రిస్కులకు దిగకుండా రస్కుల్లాంటి రాతల బాటపట్టేది! ఇప్పుడా సైడూ ‘నో ఎంట్రీ’ బోర్డ్ వేలాడుతోంది. అందుకే వెటకారిస్టుల ఈ గోల!
నేరుగా పబ్లిక్ మీటింగుల్లో పాతచెప్పులు విసిరేసినా పోనీలే.. పాప’మని  క్షమించేసే మన నేతలు కొందరు అదేందో మరి.. ఆ దయాగుణం మాత్రం దెప్పిపొడిచే రచయితల మీద వీసమైనా చూపించడం లేదు!  
 పిచ్చి చేష్టలను తప్పుపట్టడం వెనకాల.. ఛాన్సు వచ్చింది కదా..  కచ్చ తీర్చుకోవచ్చన్న పిచ్చి దుర్బుద్ధి ఒక్కటే ఉండదు సుమండీ! చపలచిత్తుడి బుద్ధిని శుద్ధి చేద్దామన్న మంచి  ఉద్దేశమూ కొంతమందికి కద్దు. ఒకానొక కాలంలో ఏకోజీ మహారాజు కొలువులో ఒక వెలుగు వెలిగిన   వాంచానాథుడు రాజుగారి పాలనలోని ప్రజాపీడనకు అలిగి దున్నపోతును అడ్డం పెట్టుకుని మరీ ఓ వంద పద్యాల్లో తిట్టిపోసాడు. అన్నీ చమత్కారాలే అందులో! కుపరిపాలన సాగించే అసమర్థులను వ్యంగ్య విధానంలో దెప్పి దారికి తెచ్చే మంచి పద్ధతి మొరటు కాలమని మనం వెక్కిరించే ఆ 15వ శతాబ్దిలోనే ఉంది కదా! మరి అన్ని విధాలా అభివృద్ధి చెందిన అతి మహా పెద్ద ప్రజాస్వామ్యంలో మనం సుపరిపాలన సాగించేస్తున్నామని ప్రపంచానికి గొప్పలు చెప్పుకుంటున్నాం కదా! అయినా.. నిరసన స్వరాలు వినిపిస్తాయన్న జంకుతో వ్యంగ్యం మీద ఇంకా ఇన్ని రుసరుసలా? పెన్నును గన్నులా వాడేవాడిని కూడా ఓపిగ్గా అర్థంచేసుకోడమే ఓపెన్ డెమోక్రసీ ఉత్తమ లక్షణం పాలకులారా!
గాడి తప్పిన వాడని సెటైరిస్టుగాడిని ఊరికే ఈసడించుకోడం తగదు!  వాచాలత్వాన్నీ ఏ కవిత్వం మల్లేనో అల్లి గిట్టనివాళ్లని గిల్లడానిక్కూడా బోలెడంత గడుసుతనం కావాలండీ.   సెటిలర్సునే గుండెల్లో పొదువుకుంటామంటూ వాడవాడలా తిరిగొచ్చే దొరలు..   సెటైరిస్టుల్నీ ఆ కౌగిట్లోనే ప్రేమగా పొదువుకోవచ్చుగదా?  రాసే రాసే కలాలని వాలంటరీ రిటైర్మెంటు తీసుకొమ్మనడం ధర్మమా.. బాంచెన్.. మీ కల్మొక్తా .. జర చెప్పుండ్రి సార్లూ! 
 పిల్లులు గోడల మీదా, ఎలుకలు గాదెల కిందా.. చేరి రాజకీయాల పేర రచ్చ రచ్చ చేసేస్తున్నాయి. ఆ విరక్తితోనే కదా    పిల్లి మీదా,   ఎలుక మీదా  పెట్టి అన్యాపదేశంగా పెద్దయ్యల అన్యాయాల మీద దండెత్తేది?  డైరెక్టు ఎటాకర్సుతోనేమో ఏదోలా చీకట్లో మాటలు కలిపేసుకోవచ్చు.. వీలును బట్టి తమలో కలిపేసుకోవచ్చునేం! ఇన్ డైరెక్టు భాషలో ఏదో గుసగుసలు పోయే  వెటకారిస్టుల మీదనేనా  ఈ గుడ్లురమడాలూ!
సెటైరిస్టుల స్క్రిప్పుల సాయం లేకుండా ఏ పొలిటీషియన్ స్టేజ్ మీద ఎట్రాక్టివ్ ఉపన్యాసాలివ్వగలడో తేల్చండి! కామెడీ రాతగాళ్లు కేవలం మందు పార్టీలల్లో వినోదాల విందుల వరకేనా దొరబాబులూ పరిమితం?
ఎంత కసి ఉంటే  ఆ జోనాథన్ స్విఫ్టంతటి సెటైరిస్టు గలివర్ని అడ్డుపెట్టుకొని మరీ ఆనాటి  పాలకులకు గడ్డిపెట్టాడు? బతుకు తెరువు కోసమే కద మహానుభావులారా ఎప్పట్లా పిట్టల్ని కొట్టిందా నిషాదుడు రామాయణ కాలంలో! అయినా ఆనాడు  వాల్మీకంతటి మహర్షికే అంత లావు కోపం తన్నుకొచ్చేసిందే! అంత ఉక్రోషంలో కూడా ఆయన నిషాధుడి మీద చెయ్యెత్తింది లేదు.  ప్రపంచం పూజించే ఉత్కృష్ట కావ్యం చెప్పవతల గిరాటేశాడు! వాల్మీకిని అసలు కలమే పట్టద్దని ఏ శ్రీరామచంద్రుడో వారించుంటే? లోకం గర్వించే రామాయణం అసలు రూపుదిద్దుకొనేదేనా? రాసే కలాలకి  అందుకే  పాలకులు పూర్తి స్వేచ్ఛనివ్వాలి.  సజావుగా జనాలను పాలించడం రాక  నేతలు సెటైరిస్టుల మీద పడితే ఎట్లా?
చేతి ఉంగరం పోయిందని చెరువు మీద, రాసుకునే వేళకు పత్రాలందించలేదని  తాటిచెట్టు మీద.. అలిగి తిట్లపురాణాలకు దిగిన బండకవులకేమో తమరు గండపెండేరాలూ, పూల దండలతో సత్కారాలూ?! చెరువు పూడికలు తీయించాలని, చెట్లు ఏపుగా పెంచి ట్రీ గార్డులు పెట్టించాలని..  ఏదో వంకన జనం సొమ్మును మూటకట్టి    చంకనేసుకుపోయే వంకరబుద్ధి ఆషాఢభూతులను వెటకరించినందుకేమో వెంటాడి వెంటాడి వేధించడాలా?
చెడ్డకు ఎదురొడ్డి నేరుగా గోదాలో కలబడే గుండె నిబ్బరం  అందరికీ ఉంటుందా! ఆ  సత్తా లేనప్పుడే కదా  పిల్లి మీదా ఎలుక మీదా పెట్టి జబ్బసత్తువ కొద్దీ దెప్పిపొడవడాలూ!   
ఎదుటి శాల్తీ పిచ్చి చేష్టలను నేరుగా ఎదుర్కొనే సత్తా లేనప్పుడే దెప్పిపొడుపు భాషను పుట్టుకొచ్చేది! బైటికి కనిపించే పదాన్ని పట్టుకొచ్చి.. లోపల గూఢార్థం చొప్పించి దెప్పడంలో ఎంత గడుసుతనం కావాలో! ఆ లోపలి అర్థాలకే లోపాలున్న శ్రీరంగనీతి జాతి  ఉలిక్కిపడేది. నవ్వించే విధంగా ఉంటుంది కాబట్టి నలుగురి ముందూ తానూ నవ్వక తప్పదు. కానీ బిడ్డా! నా టైము రానీ.. అడ్డంగా నరుకుతా! అని అనుకోడమే ప్రజాస్వామ్యానికి పెద్దహాని.
పాలకులే కానక్కర్లేదయ్యా.. పలు సందర్భాలలో సమాజమే తన మూర్ఖత్వం వల్ల దెప్పులపాలవడం కద్దు.  వీరేశలింగం వంటి పెద్దలు ఇదిగో ఈ దెప్పిపొడుపు దారినే పోయి సమాజానికింత సోయి తెప్పించే ప్రయత్నం చేసింది. సంఘాన్ని గమ్మత్తుగా మరమ్మత్తు చేసేందుకు సెటైర్ ను మించిన  ఆయుధం లేదని గురజాడ నమ్మకం.  కాబట్టే  కన్యాశుల్కం నాటకం వంకన నాటి సొసైటీ తాట తీసారు.  చిలకమర్తి  గణపతి, మొక్కపాటి పార్వతీశం,  పానుగంటి జంఘాలశాస్త్రి..  మనిషిలోని, సంఘంలోని వంకరబుద్ధుల్ని, వెంగళాయితానాన్ని, అమాయకత్వాన్ని, అహంభావాన్నీ ఇహ నా వల్ల కాదురా బాబూ! అన్నంత గొప్పగా కడుపుబ్బా నవ్విస్తూనే కడిగవతల పారేసారు సారులూ! చమత్కారం,  వెక్కిరింతల వంటి జోడు గుర్రాలను పూన్చి వ్యంగ్యరథాన్ని పిచ్చిగా కలుపు మొక్కలు పెరిగిన  వ్యవస్థల మీదుగా  లాగుతుండబట్టే  నలుగురూ నడిచే బాట ఈ మాత్రమైనా చదునుగా ఉండింది!  నేరుగా పడే గంటె వాతల  కంటే కొంటెపూలు కట్టిన కుచ్చుల జడతో కొట్టే దెబ్బల్లోనే  మజా ఉంటుంది!    'జమీందారు రోల్సు కారు, మహారాజు మనీపర్శు..  మాయంటావా? అంతా/ మిథ్యంటావా?' అంటూ ముద్దుల వేదాంతిని సైతం వదలకుండా తలంటుపోసాడా మహానుభావుడు శ్రీ శ్రీ!. అంత మాత్రానికే జాతికి ఆసారాం బాపూలు, నీరవ్ మోదీల వంటి పీడలు వదులుతాయని  కాదూ!  సులభంగా, సూటిగా చెప్పేసి, ఇంత ధ్యానానికీ, మౌనానికీ, కార్యాలకీ, విజయాలకీ వ్యవధి  ఇవ్వరని ఆడంగుల మీదా, రాజకీయ నేతల హంగు ఆర్భాటాల మీదా చలం ఇలాగే చిందులేసాడు ముందు. ఆఖరికి ఆ అరుణాచలం యోగీ  శ్రీ శ్రీ తరహా ఎకసెక్కాలని ఎరక్కపోవడం క్షమించరాని నేరమని ఒప్పుకున్నాడు!  అదీ వ్యంగ్యం తాలూకూ హంగూ ఆర్భాటం.  ఇప్పటి నేతలకే మరి ఎందుకో వ్యంగ్యమంటే అంత ఖంగూ.. కంగారూ!
వేరే చేసేదేం లేకపోయినా దారే పోయే దానయ్యనైనా తన దాకా రప్పించుకుని కాసేపు నవ్వించే గారడీ కాదు స్వములూ వ్యంగ్యమంటే! చేత్తో చూపించిన టెంకెను కళ్ల ముందే భూమిలో పాతి.. లోటాడు నీళ్లైనా పోయాకుండానే ఒక్క నిమిషంలో  మొలిచిన చెట్టు నుంచి  దోర మాగిన మామిడి పండంటూ  ముక్కలుగా కోసి ఉప్పూ కారాలద్ది నాలిక్కి రుద్ధి ఆహాఁ.. ఏమి రుచిరా! అని మైమరపించే అతితెలివి  నేటి  నేతాగణాలది. మతులు పోగొట్టే ఆ విద్యలన్నింటి వెనకాలున్న అసలు టక్కు టామారలన్నింటినీ నవ్విస్తున్నట్లే నవ్విస్తూ విప్పిచెప్పే సత్తా ఉండేది ఒక్క సెటైర్ రైటరుకే! లోకం కళ్లు నాజూగ్గా తెరిపించేది ఒక్క   సెటైరిస్టే.  తమ   గుట్టు రట్టవుతుందన్న కంటు పెట్టుకుని నవ్వించే కలాల  మీద నిర్భంధం విధించే కన్నా ప్రజలు తమ మీద పెట్టుకున్న నమ్మకాలేవీ వమ్ముకాకుండా విధులు సక్రమంగా నిర్వర్తిస్తామంటే ప్రజాప్రతినిధులను అడ్డుకునేదెవరు? చెయ్యాల్సిన ప్రజాసేవలు మాని తమను అభాసు పాల్చేస్తున్నారని సెటైరిస్టులను రిటైరైపొమ్మనడమే అన్యాయం! ఎత్తిపొడుపులతో సెటైరిస్టులు ఎత్తిచూపే  లోపాలను కాస్తింత అవగాహన చేసుకొని సరిదిద్దుకొనే ప్రయత్నం చేసేస్తే సరి.. సర్వే జనా హాపీ! చేతిలో కత్తి ఉంది కదా అని.. పూలగుత్తి కుత్తిక కత్తిరించేస్తామంటేనే ఇబ్బంది? తుగ్లక్ పాలకులున్నంత కాలమూ  గజ్జెల మల్లారెడ్డి  జజ్జనక జనారేలు గజ్జెకట్టి పాడుతూనే ఉంటాయి సుమా!
కారుణ్యకవి జాషువా వర్ణమునకన్న పిశాచము భారతంబునన్/ కనుపడలేదు అంటూ కన్నీళ్లు పెట్టుకున్నప్పుడు ఆ దెప్పిపొడుపు వెనకాల ఎంత గుండెనొప్పి ఉందో మతికి తెచ్చుకోవాలి  ముందు మంచి మంచిపాలకులనేవాడు! 'దిబ్బావధాన్లు కొడుక్కి ఊష్ణం వచ్చి మూడ్రోజుల్లో కొట్టేయడానికి ఇంగ్లీషు చదువే కారణం'గా కన్యాశుల్కంలో అగ్నిహోత్రావధానులు మూఢంగా ఎందుకు  నమ్ముతున్నాడో సంఘం ముందుగా స్వీయవిమర్శ చేసుకోవాలి. మును సుముహూర్తము నిశ్చయించినా సతి ముండెట్లు మోసెరా?' అని కుండబద్దలు కొట్టినందుకు వేమన బుర్ర బద్దలు కొట్టకుండా అతి మత విశ్వాసులే  ముందు తన బుర్రబద్దలు కొట్టుకోనైనా మూఢవిశ్వాసాల ఊబి  నుండి బైటపడాలి. 'ఈ పురాతన ధూళిలో బ్రతుకుతున్న వాడికి/ ఒక ఇల్లు కావాలని చెప్పడానికి మార్క్సు కావాలా?నీకిది ఇన్నాళ్లూ తోచకపోతే నీ కంటే నేరస్థుడు లేడు' పొమ్మన్నాడు గుంటూరు శేషేంద్ర శర్మ. అధర్మం, అన్యాయం, దోపిడీ, మూఢత్వం, అజ్ఞానం, దౌర్జన్యం, అవినీతి, అమానుషాల వంటి దురాచారాలు, బలహీనతలు, నైచ్యాల మీద  ఎక్కుపెట్టేన రాముడి ఆయుధం దొరా వ్యంగ్య రచయిత చేతిలోని లేఖిని బ్రహ్మాస్త్రం. అవసరాన్ని బట్టి అది రావణ సంహారానికి ఎదురొడ్డి నిలబడ్డట్లే.. సందర్భాన్ని బట్టి చెట్టు చాటు నుంచైనా వాలి వంటి అపరాధిని వధింస్తుంది. మొట్టితే తప్ప ఖలుడే కాదు దేవుడూ దారికి రాడని నమ్మకం నుంచి పుట్టింది బాబులూ ఈ సెటైర్!  సున్నితంగా, సుతారంగా హాస్యంతో కలగలిపి వడ్డించి మరీ మెక్కేవాడికైనా భుక్తాయాసం తెలీనంత గమ్మత్తు వ్యంగ్యంలో ఉంది.  బలవంత పెట్టినా రిటైర్ అయ్యేది అయ్యేది కాదు సెటైర్!    పాలకులు దారికి వచ్చే వరకు చాటుమాటుగానైనా సరే సెటైరిస్టుల యుద్ధానికి రెస్టంటు ఉండదు!
జి.ఎస్.దేవి
(కర్లపాలెం హనుమంతరావు) 
(సూర్య దినపత్రిక వ్యంగ్యల్పిక- ఆదివారం సంపాదకీయ పుట ప్రచురితం)




Tuesday, February 19, 2019

భార్య.. ఏమండీ అన్నదంటే ..! సరదా వ్యాఖ్య -సేకరణ




బాత్రూమ్ లో నుండి " ఏమండి"
అని పిలిచిందంటే
బొద్దింకని కొట్టాలని అర్ధం..


రెస్టారెంట్ లో తిన్నాక " ఏమండీ"
అని పిలిచిందంటే
బిల్లు కట్టమని అర్ధం


కళ్యాణమండపంలో " ఏమండీ"
అని పిలిచిందంటే
తెలిసినవారొచ్చారని అర్ధం


బట్టల షాపులో " ఏమండీ"
అని పిలిచిందంటే
వెతుకుతున్న చీర లభించిందని అర్ధం..


బండిలో వెళ్ళేటపుడు " ఏమండీ"
అని పిలిచిందంటే
పూలు కొనాలని అర్ధం..


హాస్పిటల్ కి వెళ్ళినపుడు " ఏమండీ "
అని పిలిచిందంటే
డాక్టర్ తో మీరూ మాట్లాడడానికి రండి అని అర్ధం


వాకిట్లోకి వచ్చి బయట చూసి " ఏమండీ"
అని పిలిచిందంటే
తెలియనివారెవరో వచ్చారని అర్ధం..


బీరువా ముందు నిలబడి " ఏమండీ"
అని పిలిచిందంటే
డబ్బు కావాలని అర్ధం..


డైనింగ్ టేబుల్ దగ్గర నిలబడి " ఏమండీ "
అని పిలిచిందంటే
భోజనానికి రమ్మని అర్ధం..


భోజనం చేసేటపుడు " ఏమండీ"
అని పిలిచిందంటే
భోజనం టేస్ట్ గురించి అడిగిందని అర్ధం


అద్ధం ముందు నిలబడి " ఏమండీ"
అని పిలిచిందంటే
చీరలో తనెలా ఉందో చెప్పమని అర్ధం..


నడిచేటపుడు " ఏమండి "
అని పిలిచిందంటే
వేలు పట్టుకుని నడవమని అర్ధం


అను నిత్యం తనతో చెప్పినా
నీవు చివరి శ్వాస తీసుకునేటపుడు " ఏమండీ"
అని పిలిచిందంటే
నీతో పాటు నన్ను తీసుకెళ్ళు అని అర్ధం...


# అను నిత్యం " ఏమండీ " అంటూ చంపేస్తుందని అపార్ధం చేసుకోవడం కాదు అర్ధం చేసుకుని మసులుకోవడంలోనే అనంతమైన ఆనందం ఉందని గుర్తిస్తే జీవితం సంతోషమయం అవుతుంది.
(సేకరణ .. )

ప్రేమల పార్టీలు.. దొంగప్రేమల పార్టీలు -వ్యంగ్యల్పిక




'
ప్రేమే దైవం! యువతే లక్ష్యం!'
'ఇది వరకేదో ఓన్లీ  సేవే లక్ష్యం అన్నట్లు గుర్తు!'
'అది ముగిసి పోయిన పార్టీ పొట్టి కేప్షన్ బాబాయ్! ఇది ముందుకు దూసుకొచ్చే మరో పార్టీ కొత్త స్లోగన్. మాది దక్షిణాది రాష్ట్రాల మార్కు లవ్ పార్టీ! అదేమో ఉత్తరాది రాష్ట్రాల ఉత్తుత్తి ప్రేమల పార్టీ! మాధుర్ నాథ్ చౌధురి గుర్తున్నాడా?'
'మర్చి పోదగ్గ మహానుభావుడా నాయనా! పాఠాలు చెప్పమని పెద్దబళ్లో  పంతులుద్యోగమిస్తే .. ప్రేమ పాఠాలు వల్లించి మరీ ఆడశిష్యులను ఏకంగా పెళ్లి పీటల మీదకు ఎక్కించిన మన్మథుడు! చాలా ఘన సన్మానాలే  జరిగినట్లు గుర్తు .. పాత చెప్పులు గట్రా గజమాలలతో!'
'చెప్పు పడ్డంత మాత్రాన గొప్పతనమేమన్నా తరుక్కుపోతుందా బాబాయ్! ఆ మాటకొస్తే ఇప్పుడున్న వాళ్లల్లో చెప్పు రుచి చూడకుండా పెద్ద నేతలుగా ఎవరెదిగారో చెప్పు?'
'సర్సరే! ఇప్పుడీ పాత చెప్పుల పురాణాలెందుగ్గానీ..  నువ్ చెప్పాలనుకొనే  కొత్త కహానీ ఏదో చప్పున చెప్పెయ్! పనికొచ్చే పనులు నాకవతల  ఇంకా చాలా ఉన్నాయ్!’
 'ఆ మాధుర్ చౌధురి గూరూగారే అప్పట్లో పన్లో పనిగా    ప్రేమ పేరుతో ఓ పార్టీ కూడా పెట్టేసి ‘ఆఠిన్ ‘ గుర్తుతో  హడలెత్తించేసాడు జనాలందర్నీ! రాబోయే ఎన్నికల్లో మేమూ  అదే మోడల్లో మరో ‘రతీ మన్మథుల రాజ్యం’.. సింపుల్ గా ‘ర.మ రాజ్యం’ పార్టీతో ఓటరు దేవుళ్ల గుండెలు కొల్లగొట్టబోతున్నాం!'
'ఊఁ.. కానీయండి మరి! ఎన్నికల జాతర్లు కనుచూపు మేరలో ఉండె. ఇట్లాంటి గారడీలు ఇంకెన్ని చూడాల్నో! ఇన్నాళ్ల బట్టి జనాల గోడు అసలు పట్టించుకోనోడు కూడా..  పరగడుపునే  పక్క దూకొసొచ్చేసి  హఠాత్తుగా ఇట్లా ఝడివాన ప్రేమల్తో జడిపిస్తుంటే తడిసి ముద్దయేందుకు జనాలేమన్నా ‘సి’ సెంటర్ కెళ్లి సినిమాలు చూసే  పిచ్చికుంకలట్రా నాయనా! బడా బడా నేతలు.. బడబడవాగే అధినేతలకే చుక్కలు చూపించే తెలివి తేటలు ప్రదర్శిస్తున్నారీ మధ్య.. చూట్టంలా!'
'బాబోయ్! టీవీ చర్చా కార్యక్రమాల్లో మాదిరి ఆ ముతక భాషేంటి బాబాయ్.. ఇంత వయస్సు మీద పడిం తరువాత కూడా! షష్టిపూర్తి చేసుకున్న పెద్దమనిషివి..   నీకే  మనసులో ఇంత   పులుసు  పొర్లుతుంటే.. ఇహ కోడెవయసు  మీదున్నోళ్లం.. మేం మాత్రం దున్నపోతులకు మల్లే మీద వాన పడ్డా  నోర్మూసుకొనుండలేం కదా!’
'నా సంగతులు ఇప్పుడెందుగ్గానీ.. మీ ప్రేమ పార్టీ ఊడబొడిచే ఘనకార్యాలేంటో  ముందవి టూకీగా విప్పి చెప్పిపోరా బాబూ.. నన్నవతల మీ పిన్ని పిలుస్తోందీ!'
 'దేశాన్నిప్పట్లో పట్టి పీడించే ప్రధాన దేభ్యాలేంటి.. ఐ మీన్ సమస్య;లు?'

‘మహా భారతం మొత్తం పది ముక్కల్లో పూర్తిగా చెప్పమన్నట్లుంది నీ చమత్కారం. ‘అ’ ఫర్ ఆవినీతి.. ‘ఆ’ ఫర్  ఆశిత్రులకు ఫర్.. ‘ఇ’ ఫర్ ఇష్టారాజ్యప్పాలన.. ‘ఈ’ ఫర్ ఈశా అల్లా ఏసులు అంటూ తన్నులాటలు! ఇట్లా ‘బండి రా’ దాకా ప్రతి అక్షరానికో వంద చొప్పున  అవకతవకలు  తడువుకోకుండా  ఏకరువు పెట్టేయచ్చు. ఈ పీకులాటలేవీ వద్ద<టె.. టూకీగా ఓ టూ వర్డ్స్ల్  లో .  కూడూ.. గూడూ!’
'ఒకే ఒక్క ఓటుతో ఆ రెండు ప్రారభ్దాలను పటాపంచలు చేయబోతోంది బాబాయ్  మా  రతీ మన్మథుల రాజ్యం పార్టీ! ప్రణయాలకు ఆకలి దప్పికలుండవంటారు కదా! తిండి తిప్పలనేవి ఇహ  సమస్యలుగానే ఉండబోవు మా ‘ర.మ’ రాజ్యం పాలనలో. రూపాయిక్కిలో బియ్యం, పండగ పబ్బాలొచ్చి పడ్డప్పుడు ఆ అన్న సంచీ, ఈ అయ్య ముల్లె అంటూ ఉప్పు పప్పులు పంచే నక్కజిమ్మిక్కులేమీ  చెయ్యనక్కర్లేదు.  తాగు నీరో.. సాగు సీజనుకు సరిపడా నీరో.. అంటూ ఉన్న కుంచెడు  గుంతల్లో  నీటి వాటాల కోసం గడ్డపారల్తో కొట్టుకు చచ్చే సీన్లుండవు. ముందెప్పటికో పొదల మాటున చేరి చేసుకునే  శృంగార కార్యకలాపాలకని ఇప్పట్నుంచే చెట్లు చేమలంటూ రోడ్ల పక్కన అట్లా పడీ పడీ మొక్కలు పాతుకొనే చెత్తపథకాలుండవు. ప్రేమలో పడ్డోళ్లంతా ఎదుటి వాళ్ల గుండెల్లో కాస్తింత చోటు దక్కితే అదే.. పెద్ద ఆస్తిగా భావిస్తారు కదా! ఇంకీ గులాబీ రంగు డబుల్ బెడ్రూంలు, పసుప్పచ్చ కలర్ ఒంటి స్తంభం మేడలు అనే రాష్ట్ర పథకాలకు, సర్వం సత్వరం కమలమయం అయిపోవాలన్న కేంద్రం పెద్దల ఆవాస యోజన ఆయాసాలకు  వీసమెత్తైనా విలువుండదు. ప్రేమలో పడ్డవాళ్లకి  మన మామూలు భాషల్తో బొత్తిగా పని నడవదు కదా! వాళ్లవన్నీ మూగ సైగలు! సింగర్ సైగల్ కాలం నాటి  బొంగురు గొంతు  పాటలు!   మూలుగు సంగీతం కేసెట్లో నాలుగు సూటుకేనులకు  పోసి ప్రజలకిచ్చేస్తే సరి! ఇహ ఏ ‘సతారా. బెళగావుఁ మార్కు  భాషా సమస్యలకు తావుండదు. తమిళమా.. తెలుగా.. ఏది అతి ప్రాచీన భాష? అన్న కీచులాటలన్నీ పక్కన పెట్టేయక తప్పదు. దేశమంతటా అప్పుడు వాడుకంలో ఉండేది ఒకే ఒక భాష. అదే  ఆడమ్ అండ్ ఈవ్ పుట్టుకతో పాటు పుట్టుకొచ్చిన రిమ్మతెగులు ఘోష. అదే  అత్యంత ప్రాచీనం.. అంతకన్నా అధునాతనమైన భాషయినప్పుడు  మరాఠీవాడికి, బీహారీబాబుకి మధ్యన ఇహ  ఏ పనికిమాలిన పొరపొచ్చలకు టైముండదు,  త్యాగం మినహా మరేదీ కోరదు కదా అసలు సిసలు ప్రేమ! జనాలను కొల్లగొట్టి తరాలకు సరిపడా కూడబెట్టుకొనే తాపత్రయం దానంతటదే పెద్ద ప్రయత్నమేం లేకుండానే పెద్దమనుషుల మనసుల్లో నుంచీ  సులువుగా తుడిచిపెట్టుకుపోతుంది. మా ప్రేమరాజ్యం స్వర్ణయుగం పాలనలో కుంభకోణమంటే  జనలాలకు తటాలుమని తట్టేదిహ తమిళనాడు తాలూకు  ఊరు పేరు ఒక్కటే! ప్రస్తుతం పాలిటిక్సులో ప్రతీ క్షణం మోతెక్కిపోతోన్న  కుంభకోణాల ఊసులకు ఇహ ఆస్కారమే ఉండదు. వారసులే దేశాన్నేలుతున్నారన్న రుసరుసలు  ఇహ ఏ సైడు నుంచి వచ్చినా  ఓటరు చెప్పుతీసుకోడం ఖాయం. నిజంగా పెద్దపండుగే కదా బాబాయ్..  వెన్నుపోట్లు, వెన్నముద్దలు రాయడాలన్నీ ఇహ గత పాలకుల ఖాతాలల్లోనుంచి హఠాత్తుగా నిద్ర లేచొచ్చే పిశాచాలయి బక్కజనాలని  పీక్కుతినకపోతే! రతీ మన్మధుల రాజ్యం పార్టీ లక్ష్యం విస్తరించే కొద్దీ 'అది కావాలి.. ఇది కావాలి' అనే డిమాండ్లు వాటంతటవే అణిగిపోతాయ్. పై పెచ్చు 'ఇదిచ్చేస్తాం.. అదిచ్చేస్తాం! పుచ్చుకోకుంటే చంపి పాతరేస్తాం' లాంటి త్యాగనినాదాలే కర్ణభేరులదిరి పోయేలా మిన్నుముట్టేస్తాయి. మీరు కోసే  రామరాజ్యంలో కూడా సాధించలేనన్ని ఇంకెన్నో మహాద్భుతాలు మా ‘ర.మ రాజ్యం’ పాలనలోకొస్తే సులువుగా సాధించుకోవచ్చు బాబాయ్!   ఇప్పుడు జరిగే హక్కుల పోరాటాలన్నీ ఠక్కుమని ఒక్కసారే చెట్టెక్కేస్తే.. ధర్నా చౌకు వెనకున్న తుప్పలన్నీ నిర్మానుష్యంగా మారిపోతాయ్ గదా! అక్కడి  ప్రతీ అంగుళమూ ప్రేమ పక్షులకు కేటాయించేటందుకు సులువవుతుంది.  ప్రేమ మాత్రమే తప్పించి పగ, కక్ష, కార్పణ్యాల్లాంటి  దుర్లక్షణాలేవీ మచ్చుక్కైనా కంటబడని ఆ భయంకరమైన శాంతి భద్రతల అదుపుకు నీ లాంటి సీనియర్  సీజనల్ పొలిటీషియన్సు గుండెలు పాపం.. తట్టుకుంటాయో .. లేదో! వుయ్ పిటీ యూ బాబాయ్స్!'
'గురజాడగారి గిర్రాయి టైపు లెచ్చర్ల తంతును మించిపోతోందిరా నీ వాగ్ధాటి రోజు రోజుకీ! ఇన్నేసి న్యూసు పేపర్లు, ఇంతలేసి న్యూసెన్సు టీవీ ఛానల్సు  క్రమం తప్పకుండా చూసే నాకే  నిర్గుండె పడేటట్లుందే  నీ భావి భారత రాజకీయ ఊహా చిత్రం చూసి! ఇహ  తన మానానికి  తాను కామ్ గా తిని తొంగునే  ఆమ్ ఆద్మీగాడి పని!   మీ ప్రేమపిచ్చోళ్ల ధాటికి ఎట్లా తట్టుకుంటాడో ఏంటో.. పాపం! ఐ పిటీ ది ఓటర్! మూవీ, టీవీ మార్కెట్ల రేటింగులకంటే ఈ ప్రేమలూ.. దోమలూ ఓ.కే! మూడు పూటలా మెక్కేందుకింత కూడు.. మంచమెక్కి తెల్లారే దాకా తొంగునేందుకు ఓ జానెడు గూడు ఉంటే చాలు.. అబ్బో అదే ఓ పెద్ద భూలోక స్వర్గమని సంబరపడే బక్కోళ్లకు ఈ ప్రేమల, చీమల పార్టీలెందుకబ్బీ.. చీదర పుట్టించడానిక్కాకపోతే! పిచ్చాళ్లందరినీ మదపిచ్చాళ్లుగా మార్చేసి మీ పబ్బం గడుపుకునేందుక్కదూ మీరీ తిమ్మిరి పార్టీలన్నింటినీ తెర ముందుకు తెస్తున్నదీ? హన్నా.. ఏం.. ఎత్తిగడల్రా! స్నేహాలూ.. ప్రేమలూ.. అంటూ సొంత పాలిటిక్సుకి ఇన్ని కలర్సా!’
'ఏళ్ల బట్టీ బూర్జువా పార్టీల తత్వం  బాగా వంటబట్ట బట్టి నీ బోటి ముసలి డొక్కులకి ప్రేమంటే ముందులో కాస్తంత డోకేలే బాబాయ్! బట్ వుయ్ డోంట్ కేర్! బోల్డుగా చెప్పాలంటే నేటి తరానికి మా   రతీ మన్మథుల రాజ్యం’ దే ది బెస్ట్ మ్యానిఫెస్టో! ఇప్పుటి పార్టీలన్నింటివీ ప్రాంత, కుల. రాజకీయాలకు పక్కలు పరిచే  ఫీట్లే! కులం కత  వదిలేయ్..  అసలు ఉపకులం ఊసైనా ఎత్తకుండా మంత్రాంగం నడపలేనంత నిస్సత్తువలో ఉన్నాయ్ బాబాయ్ మీ మహా మహా పెద్ద పార్టీలే! ప్రేమజీవులకు అసలు కుల మతాలనే సతమతాలే ఉండవు. జాతి అడ్డూ ఆపుల్లేకుండా పురోగమించాలంటే  మా రతీ మన్మథుల రాజ్యం పార్టీ లక్ష్యాలే చివరికి గతి. అన్ని ప్రభుత్వాల ముందూ మేం పెట్టుకున్న  మహత్తర మహజర్లకు అతీ గతీ లేనందునే ఇప్పుడీ రతీ మన్మథ రాజ్యం పార్టీ పురుడుపోసుకుంది’ 
'అవునా! ఏంటబ్బీ  మరీ  అంత మహత్తరమైన మీ  మహజర్ల విశేషాంశాలు?'
'ప్రేమ కోసం జీవితాలను ఫణంపెట్టిన అమర జీవులు దేవదా, పారు; ఏంటొనీ క్లియోపాట్రా; సలీం అనార్కలి. ఆ అమర జూవుల విగ్రహాలని పార్లమెంటు ప్రాంగణంలో ప్రతిష్టించమని మొత్తుకున్నాం. పసివగ్గులక్కూడా ప్రేమకథలను  ఉగ్గుపాలతో  రంగరించి మరీ గొంతులో పోయాలని గగ్గోలు పెట్టుకున్నాం. సిగ్గు ఎగ్గుల్లేకుండా ప్రేమించుకోవాలంటే ప్రాధమిక దశ నుంచే లైలా మజ్నూల్లాంటి లవ్ బర్డ్స్ చరిత్రలు పాఠ్యప్రణాళికల్లో చేర్చించమని చెవినిల్లు కట్టుకుని మరీ పోరాం.  ప్రేమ కథాచిత్రాలను మాత్రమే నిర్మించే విధంగా సినిమాటోగ్రఫీ చట్టాలలొ సవరణలు చేపట్టమని వినతి పత్రాలు వేలు ఇచ్చుకున్నాం. ప్రేమను కించపరిచే ఏ కళారూపాన్నైనా పర్మినెంటుగా బహిష్కరించే సెక్షన్లు  ఐ.పి.సి కోడుల్లో తక్షణమే చొప్పించాలని పెద్ద పెద్ద తలకాయలతో కూదా చెప్పించాం. ప్రేమ విరోధులకు విధించే శిక్షలు ప్రణయద్వేషులందరికీ వణుకుపుట్టేటంత కఠినాతి కఠినంగా ఉండాలని అనేకమైన పర్యాయాలు అప్పీళ్లక్కూడా వెళ్లివచ్చాం.  . ప్రేమ వివాహాలను ప్రభుత్వాలే స్వంత ఖర్చుతో భారీగా నిభాయించాలని నివేదించుకున్నాం.  ప్రేమపక్షుల విహారానికి అనుకూలమైన స్థలాలను ప్రభుత్వాలే సమీకరించాలని.  వాటిని ప్యారిస్ పార్కులని తలదన్నే పొదరిళ్ల మాదిరి  అభివృద్ధి పరచాలని ఎంతగానో పాకులాడాం.  విఫలప్రేమికులకు సరికొత్త ప్రేమికులు దొరికే వరకు ప్రభుత్వాలే 'వియోగభత్యం' కింద మందూ.. మాకూ ఖర్చులకని నెల నెలా ఇంతని చెల్లించాలన్న డిమాండ్లకయితే లెక్కేలేదు. ప్లాపైన ప్రేమ చిత్రనిర్మాతలకు ఉద్దీపన పథకాలు.. రేంటింగు తగ్గిన ప్రేమ సోపులకు  భారీ సబ్సిడీలు కేటాయించాలని  ప్రతి బడ్జెటుకు ముందు ప్రతిపాదనలు పంపించాం. పునః ప్రేమకు తాము చేసే సర్వ ప్రయాసలు పునః విఫలమై, పూర్తి విరక్తితో ఆత్మాహుతులకు తలపడితే .. సదరు విఫల ప్రేమికులు దూకి చచ్చేటందుకు సరిపడా  లోతైన కాలువలు, బావులు తవ్వించాలని..  తల పెట్టుకుని పడుకునేందుకు ప్రత్యేక రైలు పట్టాలు ఏర్పాటు చేసి ప్రత్యేకమైన రైళ్లను వేళకు  ఆ ట్రాకుల మీదుగా పోయేలా ఏర్పాట్లు చేయాలని, ప్రేమికుల చేత పళ్లు రాలగొట్టించుకొనే ఔత్సాహిక ప్రేమికుల దంత చికిత్సలకు గాను వెంటనే ప్రత్యేక  'ప్రేమశ్రీ'  వంటి ఆరోగ్యపథకాలు  ఆరంబమవాలని ఎంతగానో ఆరాటపడ్డాం. లాస్ట్ బట్ నాట్ ది బెస్ట్ డిమాండ్ బాబాయ్! నూతన ప్రేమికులకు పరిమితుల్లేని ఉచిత సెల్ ఫోన్ కాల్స్ సౌకర్యమైనా  కల్పించాలని ఎంతగా కృషిచేసామో!  ఊహూఁ! ఒక్క అధికార పార్టీ అయినా మా మొరల్లో ఒక్కటైనా ఆలకిస్తేనా? అందుకే ఇప్పుడీ రతీ మన్మథుల రాజం పార్టీ పుట్టుకొచ్చింది! మా ర.మ రాజ్యం పార్టీ గాని రాజ్యంలోకి  వచ్చేస్తే ఆ  అద్భుతాలనీ మనకు మనమే ఇంచక్కా చెసుకొవచ్చనేదే మా ఆలోచన’   
'బాగుందిరా అబ్బాయ్ నీ ప్రేమ పార్టి సంబడాలు. కానీ నాదో బుల్లి సందేహం.  ఈ ప్రేమా.. దోమా..  వాలకం చూస్తుంటే ఇదేదో మొన్నటి గురువారం నాటి ప్రేమికుల దినోత్సవ తర్వాతనే వచ్చిన పూనకంలా ఉందే!  మరా రోజు నుంచే మీరీ పార్టీ అట్టముక్కలూ.. జెండా గుడ్డపీలకలు పట్టుకు రోడ్ల మీదకొచ్చి ఇంచక్కా చక్కర్లు కొట్టొచ్చు కదా!  మధ్యలో ఈ రెండు రోజుల సందూ ఎందుకు  తీసుకున్నట్లో?!'
'అర్థమవుతానే ఉందిలే  బాబాయ్ నీ మాటల్లోని పెడర్థాలు1  మాది మీ లాంటి 'కావలి కుక్కల' బాపతు పార్టీలు కావు. కావలింతల పార్టీ.  ఎవర్ని ఎప్పుడు ఎక్కడ ఎంత గాఠ్ఠిగా  వాటేసుకోవాలో.. ఎవర్ని ఎట్లా చూసీ చూడనట్లుగా  దులపరించుకు 'అలా ముందుకు పోవాలో' .. ఆ ప్లానింగూ పాడూ కోసం  ఈ ఒక్కింత ఆలిసం ..!'
'కొయ్!.. కొయ్ రా నా రాజా! ప్రేమికుల రోజునే  మీరిట్లా అట్టముక్కలు, గుడ్డపీలికలు పట్టుకుని ఏ పార్టీలోకో దొడ్డిగోడ గుండా చీకట్లో  దూకుతూ పట్టుబడిపోతే    ఆ భజరంగ భళులా, రాంబంటు దళాలా..  ఆ గుంపులేవో  నిజంగానే మీ రెండు పార్టీలకీ  అక్కడికక్కడే పబ్లిగ్గా పొత్తులు కరిపించేసి   కొంపలు ముంచేస్తాయన్న బెంగ  కదట్రా  నాయనా.. నిజంగా చెప్పు! హ్హా.. హ్హా.. హ్హా! ప్రేమల పార్టీ  ఒహ వైపూ! దొంగప్రేమల పార్టీలు మరో వైపూ! ఇద్దరి మధ్యన ఒరకాటంలో పడి చచ్చేది మాత్రం పాపం.. మనసులో ఏముందో బైటికి గాట్టిగా చెప్పుకునే పాటి శకైనాలేని మన స్వతంత్ర భారత పౌరుడు! ఏడు దశాబ్దాల బట్టి ఇదే కదా మన ప్రజాస్వామ్యం కథా! ఐ పిటి దిస్ నేషన్స్  ఓటర్.. రా నిజం చెప్పాలంటే అబ్బిగా!’
***
-జి.ఎస్.దేవి
(సూర్య దినపత్రిక ఆదివారం (17 -02 -2019) సంపాదకీయ పుట వ్యంగ్యం)


Sunday, February 17, 2019

ఎన్నటికీ ఒంటరులం కాలేం - కవిత



ఒంటరులం కాలేం!

1
అనుకుంటాం కానీ ఎవరమూ
ఎప్పటికీ  ఒంటరులం కాము
             
2
పూల మీద నడుస్తున్నా
పాదం కందకుండా కింద
అమ్మ అరచేయి అడ్డు పెడుతుంది


ఉట్టికెగిరేటప్పుడు
రెక్క తెగి- నువు కింద పడకుండా
నాన్న నీడ పహరాగా నిలబడి ఉంటుంది          
             
4
తోబుట్టువులనే
తోటి చేపలతో
బతుకు తొట్టి
ఈత కొలనుగా
ఎప్పుడూ సందడిగానే ఉంటుంది!

5
నీ రాలి పడే నవ్వులకు
ఒడి పట్టి వెంటబడే లోకం అంటావా
నీతోనే తన లోకం అంటుంది

6
కన్నీరైనా  ఒంటరిగా వదలుతుందా నిన్ను!
చెక్కిలి తడి కానివ్వదు
చెలిమి హస్తం చాచే ఉంటుంది

7          
చింతల గుంతన అయినా
ఏకాంతంగా   వదలదు.
నీ వ్యథలో అర్ధం తనదే
అటుంది నీ ఆత్మ అర్థభాగం
             
 8
ఇక అమావాస్య నాటి
వెన్నెల పక పకలకు మల్లే
పిల్లా జెల్లా ఎల్లకాలమూ
నీ వెనకాలే!

9
చావుతోనే అంతా అయిపోయిందనుకోడం
శుభం కార్డు పడితే
మరో ఆట లేదనుకోడం

10
అనుకుంటాం కానీ ఎవరమూ
ఎప్పటికీ  ఒంటరులం కాము
కాలేం*
హామీ పత్రంః' ఒంటరులం కాలేం' కవిత నా స్వంతం.దేనికీ అనువాదం/అనుకరణ కాదు.అముద్రితం.ఏ ఇతర పత్రికలలోనూ పరిశీలనలో లేదు అని హామీ ఇస్తున్నాను.

-కర్లపాలెం హనుమంత రావు
17-09-2012


Friday, February 15, 2019

కథలు- సినిమా కథలు - నా సరదా వ్యాసం



కథలు- సినిమా కతలు
-కర్లపాలెం హనుమంతరావు 
ఇప్పుడంటే వయస్సు, ఆరోగ్యం దృష్ట్యా సినిమాలమీదకు దృష్టి సారించడం లేదు. కానీ.. ఒక దశాబ్దం కిందట సినిమాలే ప్రపంచంగా..  సినిమా ప్రపంచంలో చెడ తిరిగిన వాడిని. 'చెడ' తిరగడం సినిమా జీవులకు ఉండవలసిన ప్రధాన లక్షణం. 
బుద్ధిమంతులు ఇంట్లో.. గదిలో ఓ మూల చేరి  ప్రశాంతంగా .. ఏ అర్థరాత్రో.. ఆపరాత్రో.. ఎన్నికాగితాలూ.. కంప్యూటరు బైట్లు ఖరాబు చేసుకున్నా . అడిగే నాథుడు ఉండడు. సినిమా రచయితకు అలా కుదరదు.  క్లాప్ బాయ్ నుంచి.. దర్శకుడిదాకా అందరూ 'నాథుళ్లే'. ఎవరికి వాళ్ళు వాళ్లను 'శ్రీనాథుళ్ల'ను కోవడం సినీజీవుల విలక్షణత. రావిశాస్త్రిగారినో సారి  సినీ కథ రాసేందుకని మద్రాసు తోలుకెళ్లారు తెల్సీ తెలియని అమాయకులెవరో తిరిగొచ్చిన తరువాత కొత్త  అనుభవం ఎలా ఉంది శాస్త్రిగారూ?' అనెవరో అడిగితే 'బాఁనే ఉంది. జల్సాగా కూడా ఉంది. మన భోజనానికి మన ఖర్చు లేదు. మన మందుకీ మనం  ఖర్చు అక్కర్లేదు. మన పసందు ఏదైనా సరే  మనం అచ్చుకోనక్కర్లేదు. మన పన్లేవీ  మన చేత చేయనివ్వరు.. చివరికి కథ కూడా..' అనేసారు.
ఈ కాలంలో అచ్చుపత్రికల్లో  కథల పేరుతో వచ్చే రాతలకే  ఏ 'ఏకతా'సూత్రం అతకడం లేదు. ఏ కతకైనా 'ఏకత'(Unity) అవసరమని SYD FIELD అనే పెద్దాయన 'Screenplay' అనే పుస్తకంలో సిద్ధాంతం చెబుతాడు. The Foundations of ScreenWriting పేరుతో పడీ పడీ 300 పేజీల ఉథ్గ్రంథమోటి   రాస్తూ బుర్రను తొలిచే  పురుగును .. ఫైనల్ గా  మిణుగురు పురుగు మాదిరి   ఎలా మెరిపించచ్చో  స్టెప్ బై స్టెప్ లెక్కలాగా  సాధికారికంగా వివరిస్తాడు.   హాలీవుడ్లో చిత్రాలు ఈ సిడ్ ఫీల్డ్   సూత్రాలమీద ఎంతవరకు తయారవుతాయో  తేల్చడం అంత తేలిక కాదు. కానీ.. హాలీవుడ్ స్థాయి బ్లాక్ బస్టర్ చిత్రాలకు కథలందించాలని కలవరించే వెర్రి సజ్జంతా  కనీసం  ఒక్కసారైనా  ఈ పుస్తకం అట్టను తడిమి లోపలేం రాసుందో తెల్సుకుంటే లాభమే కానీ.. వచ్చే నష్టమేమీ ఉండదు. 
కథను  తెరకు అనువదించడం  ఒక శాస్త్రం. శాస్త్ర ప్రకారం చేయడం అపాయకరమని మొదట్నుంచీ మన తెలుగువాళ్లకెందుకో ఒక అపనమ్మకం.  (ఇప్పుడు కాస్త పరిస్థితి మారిందంటున్నారు). హాలీవుడ్డో. కొరియన్ ఫుడ్డో..వాళ్లు అష్టకష్టాలూ పడి వండుకున్న వంటకాల్ని దొంగతనంగా ఎత్తుకొచ్చి ఎంగిలి పడ్డం  మన రచయితలకో థ్రిల్లు! 'లోకో భిన్న రుచిః ' అన్న సూత్రంలోని మాయమర్మం కాస్తయినా వంట పట్టిన   రచయిత  'నేటివైజేన్'  టెష్టులో 'సి'గ్రే డైనా సాధిస్తాడు. అదీ కుదరని 'మక్కీకి.. మక్కీ' కుక్కింగు రాయుళ్ళు-  నమ్ముకొని రంగంలోకి దూకిన దిగిన నిర్మాతల్ని నట్టేట ముంచేస్తారు.  మరో సినిమా తీయడం ఆనక.. బెజవాడ బస్టాండులో మిరబ్బజ్జీ  బాండీ వేసుకునే  స్థాయికి తీసుకు రాఅకపోతే అక్కడికి అదృష్టవేఁ!   
హాలీవుడ్డు కయినా.. బాలీవుడ్డు కయినా.. టాలీవుడ్డు కయినా.. అతకడాలు.. అతక్క పోవడాలంటూ ఉండవు. సిడ్ ఫీల్డు స్క్రీన్ రైటింగు పాఠాలు ఒక్క  హాలీవుడ్డు మేథావుల చెవుల్లో  ఊదిన గాయత్రీ మంత్రాలేవీఁ కాదు.  ఊహా మాత్రంగా మెదడులో మెదిలిన ఆలోచన తెరమీదో కావ్యంగా కనిపించేందుకు జగమంతా ఒకే విధానాన్ని పాటించాల్సి ఉంటుంది.  కథానిర్మాణం  వెన్నెముక కూర్పయితే కథలోకి జీవం తేవడం సృజనాత్మకతకు సంబంధించిన వ్యక్తిగత వ్యవహారం. సిడ్ ఫీల్డుకైనా.. రాబర్డ్ మెక్ కైనా.. సిద్ధాంతం బుర్రకెక్కించడం వరకే పరిమితం! స్పీల్ బర్గో.. చక్రపాణో కావడం  మేథస్సుకు సంబంధించిన  చమత్కారం. 
తెరమీద కదిలే కథకి..  తెర వెనక ఎంత కథ నడవాలో వివరించే సిద్దాంతం స్క్రీన్ ప్లే!  వాస్తవానికి అనుభవ పూర్వకంగా సాధించవలసిన యోగం. ఈదే నైపుణ్యం నేర్పే పుస్తకాలుండచ్చేమో.. కానీ.. ఈదడానికి మాత్రం ఎవరి రెక్కలు వాళ్లకే సాయం రావాలి' . సినిమా కథ తయారీకి కూడా సరిగ్గా అతికేదీ మార్క్ ట్వైన్ సూక్తి. కాకపోతే పుస్తకాలలో మనం చదివే కథలకి.. తెరమీద  మనం చూసే కథనాలకీ నిర్మాణ సిద్ధాంతంలో ఆట్టే తేడా లేదు. మనసును రంజింపచేసే ఈ రెండు ప్రక్రియల్లో ఉండేది ఒకే సామాస్య నిర్మాణ సూత్రం. చదువరులకి.. వీక్షకులకి ఆ మర్మాలు అనవసరమేమో గానీ.. కథానిర్మాతలకు ఈ లోతు పాతులన్నీ కాకపోయినా .. కొన్నైనా తెలిసుండాలి కదా!  వడ్డించినన భోజనం ఆరగించే మనిషికి అనుపాకాల తయారీతో సంబంధమేముంటుంది. భోక్తకు కావల్సింది రుచి. రుచికరంగా వండటమెలాగో తెలుసుకోవాల్సిన ధర్మం వంట చేసే మనిషిది. వంటమనిషికి కథలు రాసేవాళ్లకి ఒకే సూత్రం. ఆ సూత్రాలు తెల్సుకునేందుకైనా కొన్ని సిద్ధాంత గ్రంధాలమీద మనసుంచి అవపోసన పట్టాలి.
సిడ్ ఫీల్డ్.. రాబర్ట్ మెక్ లాంటి  అనుభవజ్ఞులైన చలనచిత్రకథాశాస్త్రజ్ఞులు  స్క్రీన్ రైటింగుకి సంబంధించిన సిద్ధాంత గ్రంథాల్లో  చెప్పిన పాఠాలన్నీ అందుచేతనే.. ఔత్సాహిక  సినీకథా రచయితలకు.. కథారచయితలకు..  ఒకే విధంగా ఉపకరించే  పాఠ్యగ్రంథాలని నా ఉద్దేశం.
నేను సినిమారంగంలో క్రియాశీలకంగా ఉన్న రోజుల్లో చదివిన కొన్ని పుస్తకాలుః
నేను చదివిన కొన్ని పుస్తకాలు
1.SYD FIELD /SCREENPLAY
2.ROBERT MckEE/ STORY- 
substance, structure, style, and the principle of screenwriting
3.తెలుగు సినిమా సాహిత్యం- కథ , కథనం, శిల్పం- డాక్టర్ పరుచూరి గోపాల కృష్ణఉస్మానియా విశ్వవిధ్యాలయం నుంచి పి.హెచ్.డి పట్టా పొందిన సిద్ధాంత గ్రంథం
4.సినిమా స్క్రిప్టు రచనా శిల్పం- చిమ్మని మనోహర్

నాగరికత కథానాయకుడు -కర్లపాలెం హనుమంతరావు - కవిత







నాగరికత కథానాయకుడు 
-కర్లపాలెం హనుమంతరావు 


వాన వచ్చిందని ఇంట నక్కడు 
ఎండ మండిందని నీడ చేరడు
వణుకించే  చలికైనా ఎన్నడూ ముణగదీయడు  

పొలం పలక..  హలం బలపం 
కాడెద్దులు సహవాసులు
ప్రకృతి బడిలో రుతువుల గురువులు 
దిద్దబెట్టించిందీ  అక్షరమంటి మంటి సేద్యం 

నాటటం, నారు నీరు చూడటం 
కంచెలు కట్టి కాపాడటం 
పురుగు పుట్రా,  తాలూ తప్పా  ఏరడం 
ఏరువాక నుంచి ఎత్తిపోతల వరకు 
ఏదీ ఏమరక జాతికి పెట్టే పట్టెడు బువ్వ కోసమని 
రేయీ పగలూ
బతుకును ఆసాంతం మీదు కట్టే కృషీవలుడు
అక్షర సేద్యం చేసే ప్రతీ 'కృతీ'వలుడికి  గురుతుల్యుడు    
నిస్వార్థ నిబద్ధ  సామాజిక కవులందరకు 
నిత్యం  ప్రాత: కాలాన స్మరించ దగ్గ 
నాగరికతా కథానాయకుడు!

 -కర్లపాలెం హనుమంతరావు 
14-02-2019
బోథెల్ , యూ.ఎస్. ఏ 

మతాల స్వరూపాలు కొడవటిగంటి రోహిణీప్రసాద్, 08-09-2010

  మతాల   స్వరూపాలు కొడవటిగంటి   రోహిణీప్రసాద్ ,  08-09-2010  మతభావనలు ,  మనిషికీ   నరవానరానికి   తేడాలు   తలెత్తినప్పటినుంచీ   మొదలైనవిగానే ...