Friday, September 4, 2015

ఆచార్యదేవోభవ!- నేడు ఉపాధ్యాయ దినోత్సవం

'గురువూ, దేవుడూ ఒకేసారి కనిపిస్తే ముందు నేను గురువుకే నమస్కారం చేస్తాను. దేవుడిని నాకు ముందు చూపించినవాడు గురువే కదా!' అంటాడు షిర్డీ సాయిబాబా. యుద్ధరంగంమధ్య విషాదయోగంలోపడ్డ అర్జునుడికి 'సుఖదుఃఖే సమేకృత్వా' అంటూ గీతోపదేశం చేసిన శ్రీకృష్ణుడిని 'జగద్గురువు'గా భావిస్తాం. అద్వైతబోధ చేసిన ఆదిశంకరులు మరో జగద్గురువు.

రాయికి రూపం ఇచ్చేవాడు శిల్పి. శిష్యుడికి రూపం తెచ్చేవాడు గురువు. 'గు' అంటే చీకటి, 'రు' అంటే పోగొట్టేది. అజ్ఞానాంధకారం పోగొట్టేది గురువే! కనకే,   జన్మనిచ్చిన తల్లిదండ్రుల పిదప  పూజనీయుడవుతున్నాడు. గురువును పరబ్రహ్మ స్వరూపంగా సంభావించే సంప్రదాయం భారతీయులది. అధర్వణ వేదంలోని శిష్టాచార సంప్రదాయం ప్రకారం- అభ్యాసానికి కూర్చునేముందు శిష్యుడు ఇష్టదేవతా ప్రార్థన అనంతరం 'స్వస్తినో బృహస్పతిర్దదాతు' అంటూ గురువును స్మరించుకొనే విధానం ఉంది. మహాభారతం అరణ్యపర్వంలో యక్షుడు 'మనిషి మనీషి ఎలా అవుతాడు?' అనడిగినప్పుడు- 'అధ్యయనం వలన... గురువుద్వారా' అని సమాధానం చెబుతాడు ధర్మరాజు. అందరూ ప్రణామాలుచేసే శ్రీరామచంద్రుడు సైతం విశ్వామిత్రుడి ముందు అంజలి ఘటించి నిలబడి ఉండేవాడు. సమాజంలో గురుస్థానం అంతటి ఘనమైనది. కాబట్టే శ్రీకృష్ణుడు విద్యగరిపిన సాందీపునికోసం అతని మృతశిశువును తిరిగి తెచ్చి ఇచ్చే శ్రమ తీసుకున్నది.

గురువును గౌరవించలేనివారు జీవితంలో రాణించలేరనటానికి కౌరవులే ప్రబల తార్కాణం. బాల్యంలో విద్యాబుద్ధులు చెప్పిన గురువును ఔరంగజేబుసైతం  చక్రవర్తి అయిన పిదప దారుణంగా అవమానించాడు. క్రీస్తు పుట్టుకకు మూడుశతాబ్దాల ముందే మహామేధావి అరిస్టాటిల్‌ ఏథెన్స్‌లో ఒక పెద్ద విశ్వవిద్యాలయం స్థాపించి అలెగ్జాండర్‌లాంటి విశ్వవిజేతను సానపట్టాడు. అదేదారిలో చంద్రగుప్తుడిని తీర్చిదిద్దిన మహాగురువు  కౌటిల్యుడు. కృష్ణదేవరాయలుకు తిమ్మరుసు సాధారణ  మంత్రివర్యుడే కాదు.. గురువు కూడా.

మనిషి భూమిమీద పడిననాడే బడిలో పడినట్లు లెక్క. ఇంటివరకూ తల్లే ఆది గురువు. తల్లిదండ్రులు ప్రేమపాశంచేత కఠినశిక్షణనీయలేరు గనక గురువు అవసరం పెరిగింది. గురుకుల సంప్రదాయంలో మహారాజు కుమారుడైనా కౌమారదశలో గురుకుల విద్యాభ్యాసం చేయవలసిందే! మహాచక్రవర్తి అయిన హిరణ్యకశిపుడుకూడా చెక్కిట పాలుగారే ప్రహ్లాదుడిని మంచి విద్యాబుద్ధులు నేర్పించమని చండామార్కులవారికి అప్పగించాడు. పాటలీపుత్రాన్ని ఏలే సుదర్శనుడు  విద్యాగంధంలేక అల్లరి చిల్లరగా తిరుగుతున్నారనే గదా తన బిడ్డలని విష్ణుశర్మనే పండితుడి వద్దకు విద్యనభ్యసించేందుకు సాగనంపింది!

నాటి విద్యలు నేటి చదువులంత సుకుమారం కావు. వేదాధ్యయనం తరవాత జరిగే పరీక్షలు ఎంతో కఠినంగా ఉండేవి. నింబ, సారసమనే రెండు పరీక్షలు మరీ సంక్లిష్టం. సామవేదం సంగీతమయం. తలూపకుండా వల్లించటం తలకు మించిన పని. బోడిగుండుమీదుంచిన నిమ్మకాయ దొర్లకుండా వల్లింపు పూర్తిచేస్తేనే పరీక్ష గట్టెక్కినట్లు లెక్క. అది నింబ పరీక్ష. మెడకు రెండువైపులా సూదులుతేలిన నారసంచులు కట్టి సామగానం చేయమనేవాడు గురువు. తల కదిలితే సూదులు దిగేది సూటిగా గొంతులోనే!  అది నారస పరీక్ష. గురువాక్కు  వేదవాక్కుగా సాగిన క్రమశిక్షణ ఆ కాలం నాటిది.

పురాణాలు, ఉపనిషత్తులు, చరిత్రలోనే కాదు..   గురుప్రసక్తిలేని, గురుప్రశస్తి చేయని సంస్కృతులు విశ్వవ్యాప్తంగా చూసుకున్నా దొరకవు.  'ప్రిన్స్‌ ఆఫ్‌ వేల్స్‌' చదివే పాఠశాలకు వెళ్ళి కొడుకు చదువు ఎలా సాగుతున్నదో  పర్యవేక్షించాలని ఉబలాటపడ్డాడు జార్జి చక్రవర్తి.  ‘రావద్ద'ని కబురు చేశాడు పాఠాలు చెప్పే గురువుగారు!  'తమరు వస్తే నేను మర్యాదపూర్వకంగా నా తలపాగా తీసి, లేచి నిలబడాలి. ఇంతవరకూ నా విద్యార్థుల దృష్టిలో నేనే ప్రపంచంలో అందరికన్నా   అత్యుత్తమ స్థానంలో ఉన్న పెద్దను. నాకంటే పై స్థానంలో మరొకరున్నారని తెలిస్తేతే, నా మాటవిలువ తగ్గిపోతుంది.. మహాప్రభూ! అది వారి భవిష్యత్తుకు మేలు చేయదు!' అని సవినయంగా విన్నవించుకున్నాడు. మహారాజూ  గురువుగారి కోరికలోని సదుద్దేశంగ్రహించి మన్నించి అటువైపు వెళ్లటం విరమించుకున్నారని ఒక నీతికథ. అదీ రోజుల్లో గురువులకు సమాజం ఇచ్చిన గొప్పగౌరవం!

దేవతలకూ గురువున్నాడు. బృహస్పతి. రాక్షసులకు శుక్రాచార్యుడు గురువు. మృతసంజీవనీ విద్య శుక్రునికొక్కనికే తెలుసు. కచుడు తంత్రం తెలుసుకునేందుకే శిష్యరికం చేసే నెపంతో వచ్చి.. చచ్చి బతికిన కథ మనందరకీ తెలుసు. ద్రోణాచార్యుని' పేరుతో క్రీడాగురువులకు ఇవాళ బిరుదులిస్తున్నారు. ద్రోణాచార్యుడి వద్ద  విలువిద్య నేర్చుకోవాలని ఉబలాటపడి భంగపడినా ఆయన పిండి విగ్రహం ముందుపెట్టుకుంటేగాని ఏకలవ్యుడికి  శాస్త్రరహస్యం పట్టుబడలేదు. బలిచక్రవర్తి వామనావతారంలో వచ్చిన విష్ణుమూర్తికి అమాయకంగా సర్వం ధారబోసే ప్రయత్నంలో ఉండగా.. శిష్యవాత్సల్యంతో అడ్డుపడి కన్నుపోగొట్టుకున్నాడు గురువు శుక్రాచార్యుడు.

గురుస్థానం అంత గొప్పది కాబట్టే  మాజీ రాష్ట్రపతి అబ్దుల్‌ కలాం దేశాధ్యక్షుడి పదవికన్నా బడిపిల్లలకు పాఠాలు చెప్పటంలోనే ఎక్కువ మక్కువ చూపించారు. తమిళపత్రికకి  ఇంటర్వ్యూ ఇచ్చే సందర్భంలో చిన్నారి 'చిన్నతనంలో మీరు చాలా కష్టాలుపడి చివరికి పెద్ద శాస్త్రవేత్త, ఉపాధ్యాయుడు, రాష్ట్రపతి అయ్యారుగదా! మీ విజయానికి కారణం అదృష్టమేనని మీరు భావిస్తున్నారా?' అని అడిగితే 'అవును. చిన్నతనంలో నాకు మంచి దారిచూపించే ఉపాధ్యాయులు దొరికిన అదృష్టం' అని చక్కని సమాధానం ఇచ్చారు  కలాం.
కృష్ణపరమాత్ముడినుంచి.. అబ్దుల్ కలాం వరకు అందరి గౌరవాభిమానాలని అందిపుచ్చుకొన్న  గురువుగారికి నేటి మన చలనచిత్రాలు పట్టిస్తున్న దుర్గతిని చూస్తుంటే దిగులు కలుగక మానదు.. 'గురువు' అంటే గుండ్రాయి కాదు అంటాడు సినీకవి. ‘కాదు గుండ్రాయే! మనిషి అజ్ఞానాన్ని, మొండితనాన్ని చితక్కొట్టే గుండ్రాయే. గురువు ఆనాడు 'గోడకుర్చీ' వేయించాడు కాబట్టే శిష్యుడీనాడు 'కుర్చీ'లో కూర్చుని గొప్పగా పనిచేసుకోగలుగుతున్నాడు

గురువులు అష్టవిధాలు. అక్షరాభ్యాసం చేయించే గురువు,  గాయత్రినుపదేశించే గురువు, వేదాధ్యయనం చేయించే గురువు, శాస్త్రజ్ఞానం విడమరచి చెప్పే గురువు,  పురోగతి కోరే గురువు, మతాది సంప్రదాయాలని  నేర్పించే గురువు, మహేంద్రజాలాన్ని విప్పి చూపించే గురువు, మోక్షమార్గానికి నడిపించే గురువు. పురాణాలు ఇంత వైనంగా గురుప్రాధాన్యాన్ని  తెలియజేస్తున్నా..పట్టించుకొనే,  వంటపట్టించుకొనే శిష్యపరమాణువులు తగ్గిపోతున్నారు. గురువుకు నామాలు పెట్టే శిష్యులు పెరిగిపోతున్నారు. దొంగలపాలబడనిది, దొడ్డకీర్తిని తెచ్చేది, పరమ సౌఖ్యానిచ్చేది, భద్రతనికలిగించేది,  యాచకులకెంత ఇచ్చినా పెరిగేదేగాని.. రవంత తరగనిది,.. గొప్పనిధి జ్ఞానం. ఆ జ్ఞానాన్ని నిస్వార్థంగా ప్రసాదించే  గురువును లఘువు చేయకుండా ఉంటేనే జాతికైనా మేలు జరిగేది. కనీసం కీడు జరగకుండా ఉండేది.
కర్లపాలెం హనుమంతరావు

***

Thursday, September 3, 2015

స్త్రీ సూక్తం- ఓ సరదా గల్పిక


'న స్త్రీ స్వాతంత్ర్య మర్హతి' అన్నవాణ్ణి ముందు ఇస్త్రీ చేసెయ్యాలి' అంది మా కసిగా మా శ్రీమతి ఇస్త్రీ చేస్తూ. చలంగారి పుస్తకమో.. రంగనాయకమ్మగారి నవలారాజమో మళ్లీ తిరగేసినట్లుంది! ముందావిడగారిని చల్లబరచడం నాకు చాలా ముఖ్యం.
'మొన్నా మధ్యే గదుటోయ్ మన ఏ ఆర్ రెహ్మాన్ ఆస్కారందుకొంటూ 'మాఁ! తుఝే సలామ్' అన్నాడూ! మన మెగాస్టార్ చిరంజీవీ పార్టీపెట్టిన రోజూ తల్లిని ఎన్నోసార్లు తలుచుకొన్నాడు.  మనగడ్డమీద ఆడాళ్లకి దక్కే మంచీ మర్యాదా ప్రపంచంలో మరెక్కడా దొరకవు.. దొరసానిగారికా సంగతి తెలుసో లేదో!'
'వంకాయ పులుసు! మర్యాదా! మన్నా! పబ్బుల్లో వెంటబడి మరీ మా ఆడపిల్లలకు బడితెపూజలు చేస్తున్నారు కదండీ మీ మగమహారాజులు!  ‘లజ్జ’ పుస్తకంరాసిందని పాపం ఆ బంగ్లాదేశు ఆడమనిషిని ఎన్ని పడతిట్టారు. ! పడేసి కొట్టనుకూడా కొట్టబోయారేమో ప్రెస్ క్లబ్బులో! ప్రేమించలేదన్న పాపలమీద పాపం యాసిడ్ బాటిలు ఎత్తి పోస్తారా! పార్కులో తిరిగే పిల్లకాయలకు బలవంతంగా పెళ్ళిళ్ళు చేస్తారా! పుట్టేది ఆడనలుసని పసిగడితే బలవంతంగానైనా  సరే నలిపేక్షేడందుకు సిద్ధమా!  అదనపు కట్నం తేవడం ఆగితే  బహిరంగంగానే గ్యాసుబండకు బలా? పరమ కిరాతకులండీ బాబు మీ మగజాతి సమస్తం’
'అదేంటోయ్! ‘ఆలయాన వెలసిన ఆ దేవుని రీతీ.. ఇల్లాలే ఈ జగతికి జీవనజ్యోతీ' అన్న పాటరాసినాయన మా మగాడేగా! 'కంటే కూతుర్నే కనాలి' .. ‘పెళ్లాం చెబితే వినాలి' అంటూ బోలెడన్ని ఫిమేల్ ఓరియంటెండు మూవీలు తీసినవాళ్లేమన్నా ఆడాళ్ళా! ‘ఎక్కడ స్త్రీలు సంచరిస్తారో అక్కడ మాత్రమే దేవతలు సంచరిస్తా’రని కదా మన పెద్దల నీతిబోధ!’
'సడి! ఆ దేవుళ్ల సంగతే చెప్పాలింక! ఒక దేవుడు కట్టుకొన్నామనే కట్టుబట్టలతో అడవులకు తోలేసాడు! మరో దేవుడు ఆడాళ్ల స్నానాల రేవులో దూరి బట్టలు దాచేసాడు! ఎంతమంది ఆడాళ్ళ మెళ్లల్లో తాళిబొట్ల పేరుతో ఉరితాడు బిగిస్తే అంత గొప్ప మగవాడికి! అప్పు తీర్చుకోడానికి ఆలిని తాకట్టు పెట్టిన సత్యహరిశ్చంద్రుడు గొప్ప ప్రభువా! మగాడికి ముక్కోటి దేవతలేనండీ! ఆడదాని ప్రాణంమీదకు అదనంగా మరో దేవుడు.. పతిదేవుడు! ఆడదంటే వాడి దృష్టిలో ఇంటికి దాసి. పంటికి  చిప్సు.  పక్కకి రంభ! ఆడదెలా మసలుకోవాలో శతకాలు చెప్పిన పెద్దమనుషులు మగాడికే నిబంధనలు  విధించలేదెందుకో!'
'ఎందుకూ?'
'తల్లో పూలు పెట్టుకొంటానని తల్లో గుజ్జులేని ఫూలుననుకోవద్దు మిస్టర్ హబ్బీ! జడలు అల్లుకొన్నంత మాత్రాన జడపదార్థంలాగా ఇక్కడెవరూ పడి  లేరు! చట్టసభల్లో మీ మగఎంపీలు చేసే రభస మాకర్థం కాదనుకోవద్దు! మా జుట్లు ముడేసుకొంటూ పోతే భూగోళం మూడు సార్లు చుట్టిరావచ్చు. ఐదొందలు పైచిలుకు ఉండే హస్తిన సభలో  ఆడంగులు ఐదుపదులుకూడా కనిపించరెందుచేతో! ఆకాశంలో సగమని తెగ  ఉబ్బేస్తారేగాని భూమ్మీదరంగుళమైనా  చోటిస్తున్నారూ! మూడోవంతుకోసం చట్టసభలో బిల్లు పెట్టినప్పట్లో  మీ పురుషపుంగవులు చేసిన  ఆ యాగీ పేరేంటో! ఇరవైయ్యొకటో శతాబ్దంట! నవనాగరీకం ముదిరిపోతున్నదట! అక్కడ అడవుల్లో ఆడాళ్ళు వంటిమీద జాకెట్టేసుకొనే హక్కుకోసం ఇప్పటికీ పోరాడుతునే ఉన్నారు! రేకేట్లో ఆడాళ్లని చంద్రమండలంమీదకి పంపిస్తున్నారా!అలా చెప్పుకొని  చంకలు గుద్దుకొంటే సరిపోతుందా! స్త్రీహింసకు తెగబడే దేశాల జాబితాలో   మేరా భారత్ మహాన్ ది వందో నెంబరని తాజా నివేదికలెలా ఘోషిస్తున్నాయయ్యా వింటున్నావా మహానుభావా!'
'ఇంటిపని మానేసి ఇలాంటి కాకిలెక్కలు తీస్తూ కూర్చున్నావా?'
'నేనింట్లో ఒక్కరోజు చేసేచాకిరీకి  మూడుగాడిదలు వారంరోజులపాటు విరామం లేకుండా చేసినా సమానం కాదు. మీరాఫీసులో పేనేసుకొని కునుకుతీస్తూ  చేసేపని ప్రకారం చూసుకొన్నా నా జీతం ఈ ఇంటి విలువకు రెట్టింపుంటుంది. నీళ్ళకోసం, రేషనుకోసం, పిల్లల బళ్లకోసం రోజూ నేను నడిచే దూరానికి రథంముగ్గేసుకొని పోతే ఎవరెస్టు  శిఖరం రెండుసార్లు ఎక్కి దిగి రావచ్చు!'
నిజం చెప్పద్దూ.. నాకూ రోషం వచ్చేసింది. ఆపకుండా ఆవిడగారు అదేపనిగా వదిలే వోల్గా మార్కు డైలాగులకిఏ మగాడికైనా మరి కాలదా చెప్పండి!
'ఇందిరాగాంధీని ప్రధాని చేసింది మేమే! ఖబడ్దార్! మథర్ తెరిస్సా మాదగ్గరికొచ్చిన తరువాతే సెయింటయింది!తెలుసుకో!  అటు అనీబిసెంటు, విజయలక్ష్మీ పండిట్టూ, సరోజినీదేవి నాయుణ్ణుంచీ ఇటు సోనియాగాంధీ, జయలలిత, మాయావతి, మమతా బెనర్జీదాకా అంతా  ముఖ్యులూ, ముఖ్యమంత్రులూ అయింది మా మగవాళ్ల జమానాల్లోనే మ్యాడమ్ జీ! అరబ్బు దేశాల్లో మొన్న మొన్నటిదాకా ఆడోళ్లకి ఓటుహక్కే నిల్లు. ఏకంగా రాష్ట్రపతులు, సభాపతులు అయిపోతున్నారు మన దగ్గర'
'హుఁ! రాష్ట్ర'పతి', సభా'పతి'! రాష్ట్రమాత, సభామాత అనొచ్చుగా! అక్కడే మీ మగాళ్ళ ధాష్ఠీకం బైటపట్టంలేదూ! మాతృభాష అంటూ భేషజాలు పోతుంటారు! మాతృస్వామ్యం  అంటేమాత్రం మండిపడుతుంటారు!  మగబుద్ధి! ఆడదేమన్నా అబలా? మగాళ్లటూ అటూ ఇటూ వాయించే తబలా?'
'ఆడదంటే అలుసైతే.. రైళ్ళల్లో ప్రత్యేక బోగీలు, బస్సులు,  బస్సుల్లో స్పెషల్ సీట్లు, సినిమాహాళ్లల్లో కూల్ కూల్ క్యూలు, టీవీలో సీరియళ్ళు.. పండగలొస్తే భారీ డిస్కౌంట్లు.. అన్నీ మీకే ఎందుకు పెట్టిస్తాం తల్లీ?'
'మరుగుదొడ్లు, మంగళసూత్రాలతో అభివృద్ధంతా ఐపోయినట్లేనా మై డియర్ హబ్బీ? ఇపటికీ చాలా గుళ్లల్లో ఆడాళ్లకి ప్రవేశం నిషిద్ధం! నూటికి ఎనభై పై చిలుకుమంది ఆండాళ్లు  మగాళ్లపంజరాల్లో చిలకలే! ఆడదానికే ఇంటెపేరు ఎందుకు మారాలో కాస్త సెలవిస్తారా? ఆడబిడ్డలే గాజులు ఎందుకు వేసుకోవాలి? మా బూబమ్మలే మొహాలకి ముసుగులు ఎందుకు తొడగాలి? పసుపు కుంకుమలు పంచడం.. మగవాడొక అవమానంగా ఎందుకు భావించాలంట్! ఆడదంటే అలుసవబట్టేకదా బహిరంగంగా అలా తొడలు బాదుకొనేది! మీసాలలా మెలివేసేది! భాష ఉన్నది  ‘అమ్మా.. అక్క’లమీదలా అవసరమున్నా లేకపోయినా దుష్టప్రయోగాలు చేయడానికా? పురుష సూక్తం, స్త్రీసూక్తం ఒకేలా ఎందుకు లేవో ఓ సారేమన్నా  వివరిస్తారా బావా! దేవతల పేర్లు  పెట్టుకోడంవరకే.. ఆడపిల్లలు దేవతామూర్తులు! మగాడు ప్లస్సూ..  ఆడపిల్ల మైనస్సా! ఏ సామాజికసూత్రం ప్రకారం బాబూ ఈ కూడికలు.. తీసివేతలు! ఎంత ఒబామా అయినా ఒక ఆడది తొమ్మిదేసి నెలలు నొప్పులుపడి కంటేనేగా అమెరికాకు అధినేత కాగలిగింది! ప్రేమ పిచ్చిది..  కనక ప్రేమించే ఆడదీ పిచ్చిదయిపోతుందా! ఆడది ప్రాణంపెడితే ప్రాణాలు తీసే యమధర్మరాజుతోనైనా పోరాడి మరీ నిలబడుతుంది. ప్రాణం విసిగిస్తే కాఫీలో ఇంత విషమైనా కలిపిచ్చేసి  పీడా వదిలింఉకొంటుంది.   మగాడు తోడుగా ఉంటే నీడగా ఉండేందుకు ఆమె ఎప్పుడూ సిద్ధమే! చిలకలకొలికుంటేనే   ఏ ఇల్లైనా  చిలకలువాలిన చెట్టులా  కళకళలాడేది! చప్పట్లు కొడితే చిలకలు ఎగిరిపోతాయేమోగానీ.. ఎన్నిక్కట్లు వచ్చినా చిలకలకొలికిమాత్రం చెలికాడి చెయ్యివిడిచి పోదు!' అంది శ్రీమతి ఆవేశంగా!
ఓడిపోఆయాను ఆమె వాదన ముందు.
'ఇంతకీ ఈ ఉపన్యాసమంతా ఇప్పుడెందుకో కాస్త సెలవిస్తారా మ్యాడమ్ గారూ!' అనడిగేసా.
'అంతర్జాతీయ మహిళా దినోత్సవమండీ బాబూ ఇవాళ. చూసారా.. ఆసంగతీ తమరికి గుర్తుకు రాలేదు! సగానికి పైగానే మా  ఆడఓట్లున్నా మాకు ఇన్నేసి పాట్లు!’
 ‘ఆ మాట నేనొప్పుకోను! ఒక పార్టీ పావలావడ్డీ అంటూ వలవేస్తుంటే మరోపార్టీ ఉచిత నజరానాల జాబితా వల్లె వేస్తుంది.  ఇసుక దగ్గర్నుంచి బంగారందాకా అన్నింటిలో ఆడదానినే అందలాలెక్కించేది అన్ని పార్టీలు’ అన్నాను అసూయ పట్టాలేక.
‘రూపాయిక్కిలో బియ్యమొక వంక. .గుండిగలకొద్దీ గుడుంబా మరో వంక! ఏ  ఆడది ఏ సాధికారత సాధించడానికి అడిగిందో ఈ మందుతాయిలాలు! ఠీవీ అయిన బతుక్కి కావాల్సింది ఉచిత టీవీలూ.. రుబ్బుడు పొత్రాలు కాదండీ బాబూ! మీ   మగాళ్ళు అడుగడుగునా అల్లే  మాయదారి బుట్టల్లో  పడకుండా  ఉండే అప్రమత్తత!
'వావ్! మహిళా దినోత్సవ శుభసందర్భంలో మా మహారాణిగారికే కానుక సమర్పంచమని  ఆజ్ఞ' అన్నాను నాటకీయంగా!
'ఇవాళా రేపూ వంట చేయమని ఆజ్ఞ' అనేసింది ఫక్కుమని నవ్వి  నా చేతిలోని వార్తాపత్రిక తను లాగేసుకొంటూ!
-కర్లపాలెం హనుమంతరావు
***
(07-03-2009నాటి 'ఈనాడు' సంపాదకీయపుటలో ప్రచురితం)
  

'

మతాల స్వరూపాలు కొడవటిగంటి రోహిణీప్రసాద్, 08-09-2010

  మతాల   స్వరూపాలు కొడవటిగంటి   రోహిణీప్రసాద్ ,  08-09-2010  మతభావనలు ,  మనిషికీ   నరవానరానికి   తేడాలు   తలెత్తినప్పటినుంచీ   మొదలైనవిగానే ...