విధివిధేయతకన్నా గడుసుపురుషుడు
భార్యావిధేయతను నమ్ముకుంటాడు.
భగవంతుడు కనిపించడు. భార్య కనిపిస్తుంది. భయం భార్యమీదా, భక్తి భగవంతుడిమీదా ఉంచుకొంటే బతికున్నంతకాలం భుక్తికి వెదుకులాట తప్పుతుంది.
పెళ్లినాడే
పెళ్లాం కొంగుకి పంచఅంచు ముడివేయించి మరీ పెద్దలు భార్యామణి ఆధిక్యతను అధికారికంగా
ప్రకటిస్తారు. బరువు భాద్యతలు
భర్తవంటారుగాని.. వట్టిదే! భర్త బరువుభాధ్యత
భార్యదే! భార్య బరువుబాధ్యత భర్తకు పడకటింటివరకే పరిమితం,
పెళ్ళికోసం పాపం మొగాడు కలఫుర్ ఫుల్
కలలు కంటాడుగానీ .. భర్తబతుకు ఉత్తరకుమారుడికన్నా ఉత్తమంగా
ఉంటుందన్న భరోసా ఎక్కడా లేదు. పెళ్లయిన ఉత్తరక్షణంనుంచే పిల్లాడికి లక్ష్మణకుమారుడి లక్షణాలు ఆవహిస్తాయి.
బైట పల్లకీమోత
సంగతేమోగానీ.. ఇంట పెళ్లాన్ని తప్పించుకొనే రాత విధాత ఏ మగవాడి నుదుటా
రాయలేదు.
పెళ్లాం చెబితే
వినాల్సిందే! రాముడు అదే చేసాడు.
అష్టకష్టాల పాలయ్యాడు అయినా కృష్ణుడూ అదే బాటపట్టి భార్యకాళ్లు పట్టాడు.
పడకటిల్లే కదా! ఏ పాట్లు పడితే మాత్రం తప్పేంటి!
అనేది వట్టి బుకాయింపులకే! గడపకవతలా తనతరుణి గీచిన గీత మగవాడు జవదాటరాదు. దాటితే ఏమవుతుందో ఏ మొగుడూ బైటికి చెప్పడు!
ఎన్నికల్లో
ఓటేసే జనాలంత అమాయకంగా ఉంటారా భార్యలెవరైనా! మగాడేదో మానసిక
సంతృప్తికోసం ఆడదాని జడత్వంమీదనో.. పతివ్రతామహత్యంమీదనో
కథలు కవిత్వాలల్లుకుంటే అల్లుకోవచ్చుగాక. ఆడవాళ్ళు వాటిని చదివి లోలోన నవ్వుకుంటారని పాపం మగభడవాయికి
తెలీదు!
లల్లూప్రసాదు
అర్థాంగి శ్రీమతి రబ్రీదేవమ్మగారి
కథల్లోనే స్త్రీశక్తి ఏంటో తేటతెల్లమవడంలేదా! పోనీలే పాపమని మొగుణ్ణి తనమీద పెత్తనం
చెలాయించేందుకు ఆడది అంగీకరిస్తుంది కానీ.. వాస్తవానికి ఇంటి
పెత్తనం, మొగుడి కంటిపెత్తనం.. వంటిపెత్తనం..
చివరాఖరికి.. జైలుకెళ్ళినభర్త కుర్చీమీదకూడా దాన
వినిమయ విక్రయాది సర్వహక్కుభుక్తాలు తాళికట్టించుకొన్న భార్యామణికి మాత్రమే దఖలుపడి
ఉంటాయి.
కైకేయిని కాదని
దశరథుడు ఏమన్నా చేయగలిగాడా? సత్యభామను రావద్దని
కృష్ణస్వామి యుద్ధభూమికి వెళ్లగలిగాడా? భార్యను కాళ్లదగ్గరుంచుకున్నట్లు
బైటికి వీరబిల్డప్పే శేషప్పశయనుడిది! భృగుమహర్షి పాదాలు పట్టాడని అలిగి భూలోకం తారుకున్న శ్రీలక్ష్మమ్మను ప్రసన్నం చేసుకోడానికి ఆ ఏడుకొండలవాడు పడ్డ ఇడుములు అన్నీ
ఇన్నీనా! సహధర్మచారిణి సాహచర్యంలో ఏ మజా లేకపోతే మహావిష్ణువంతటి భగవంతుడూ అన్నేసి
కోట్లఖర్చుకు వెనకాడకుండా
పెళ్లిపిటలమీదకు తయారవుతాడు.. చెప్పండి! విరాగి.. బికారి.. అంటూ వీరబిరుదులు ఎన్ని తగిలించుకుంటేనేమి! ఇద్దరు భార్యలనూ సుబ్బరంగా ముద్దు చేశాడా లేదా
ఉబ్బులింగడు! విధాతగారి కథయితే మరీ విచిత్రం.
అర్థాంగి అవసరం ముదిమితనంలో మరీ ఎక్కువ. వావివరసలైనా చూసుకోకుండా
అందుకే సరసమహాదేవి సరసన చేరిపోయాడు ముసలిబ్రహ్మ!
పూర్వాశ్రమంలో
ఎంత చింకిపాతలరాయుడైనాగానీ .. తన
మెళ్లో తాళి కట్టిన అదృష్టానికి 'శ్రీవారు' హోదా ప్రసాదిస్తుంది స్త్రీమూర్తి!
అలాంటి ఒక ఉదారమూర్తిని మగాడు ఓ దినం ఎన్నుకొని అభినందించేందుకు పూనుకోడమేంటి!
ఫన్నీ! ఇంగ్లీషువాడికదో చాదస్తం. మనదేశీయ
మగవాడు మాత్రం అడుగడుగునా ఏడడుగులు తనతో కలిసి
నడిచిన ఇల్లాలి అడుగులకు
మడుగులు వత్తుతూనే ఉంటాడు.. ఇంట్లో! బైటకు చెబుతారా అన్నీ!
భార్య కొన్నవి
మినహా ఏ మగవాడైనా స్వంత అభిరుచి మేరకు దుస్తులు ధరించే సాహసం చేయగలడా! విసుగుపుట్టో, జాలి కలిగో.. రీమోటు
వదిలితే తప్ప మగవాడన్నవాడు స్వంత ఇంట్లో పడకటింట్లో అయినా ఇష్టమైన
ఏ 'ఎఫ్' చానల్నైనా మనసారా చూడగలడా! 'భోజనంలోకి ఏం చేయమంటారండీ!' అంటూ భార్యలు తలుపు చాటునుంచి బిడియపడుతూ అడిగి.. చేసి.. వడ్డించే స్వర్ణయుగం కేవలం ప్రబంధాలలోనే! వంటకు వంకపెట్టటం అటుంచండి మహాశయా! భార్య బజారునుంచి
కొనుక్కొచ్చిన ప్రియా పచ్చడికైనా వంకపెట్టే గుండెదైర్యం ప్రపంచంలో ఏ మొగాడికైనా ఉంటుందా..
చెప్పండి! పచ్చడి పచ్చడి ఐపోదూ ఆ రోజంతా బతుకంతా!
స్త్రీ పాత్ర
లేని నాటకాలంటే మగాళ్ళు ముచ్చటపడి రాసుకొనే ఉటోపియాలు! స్త్రీ ప్రమేయంలేని.. ముఖ్యంగా భార్యామణి హస్తాలులేని సంసారాలను ఆ విధాతకూడా సృష్టించలేడు.
సృష్టించాలని ఉన్నా కట్టుకున్న శారదమ్మ చూస్తూ ఉరుకోదు!
'కవులేల తమ కావ్యములలో భార్యలగూర్చి వర్ణించరు?' అని వెనకటికి తర్కం లేవదిసింది ఓ ఎల్లేపెద్ది వెంకమ్మగారు
'విద్యానంద'మనే పాత పత్రికలో!
(విద్యానంద- 4-1928) కాళిదాసు శకుంతలను
వర్ణించాడుగాని.. కట్టుకున్న భార్య కట్టుబొట్టుల్నైనా
గట్టిగా ఓ శ్లోకంలో వర్ణించలేదని ఫిర్యాదు. శూలపాణీ అంతే! ముఫ్ఫైయ్యేడు నాటకాల్లో లెక్కలేనంతమందిని ఆడవాళ్లను అణువువదలకుండా వర్ణించిన
శృంగారపురుషుడు! అణిగిమణిగి
ఉందన్న చులకనభావం కాబోలు..
అన్న వస్త్రాలు వేళకు అందించే భార్య సుగుణాలలో
ఒక్కటీ సదరు శూలపాణిగారి దృష్తికి ఆనలేదు! తల్లులను తలుచుకొన్నవారు కొందరున్నారు. అవ్వలమీద
అవ్యాజమైన ప్రేమానురాగాలు కురిపించిన కవులూ కద్దు. అన్ని దేశాలకవులు తమతమ రాజులనే కాకుండా వారి వారి దేవేరులను, భార్యలను, వేశ్యలను సైతం వర్ణించి తరించడం కనిపిస్తున్నదేగాని..
సొంతభార్యల ప్రస్తావనల దగ్గరమాత్రం ఎందుచేతనో సర్వే సర్వత్రా పస్తాయింపులే!
ఏ కావ్యపీఠికైనా పరకాయించి చూడండి! కావ్యపోషకుడి వంశవర్ణనలే
మెండు. ఒక్క రెండు మూడు మంచిపద్యాలైనా సమయం సందర్భం
చూసుకొని కంచిగరుడ చేసే ఇంటి ఇల్లాలును గురించి రాద్దామన్న బుద్దే ఏ కవిమన్యుడి మనసులో
కలక్కపాయ!
భార్య
లఘువుగా ఉండి మరీ భర్తను గురువు చేస్తుందని మళ్లీ షేక్ష్పియరే స్త్రీమూర్తిని
మోస్తాడు! భార్యలేని మొగాడు పైకప్పులేని తాటాకుగూడని జర్మనీలు కూడా వంతపాడారు.
అదృష్టం ఎన్ని భాగ్యాలైనా ప్రసాదిస్తుందిటగానీ.. అనుకూలమైన భార్యమాత్రం ఈశ్వరేచ్చే'నని చివరికి పెళ్ళికాని ప్రసాదు జాన్ పోప్ పాలుసైతం అన్నారే!
మరెందుకీ మగాళ్ళందరికీ తాళికట్టిన మఃహిళమీదంత మత్సరం!
'నిప్పు.. నీరు.. భార్య' అందుబాటులో ఉండే అత్యంత
అపాయకరాలని ఆ ఎద్దేవాలెందుకు! ఏ
మాటకామాటే! నిప్పూ నీరుకు మల్లే ఆడదీ వళ్ళు మండితే వేడి పుట్టిచ్చేస్తుంది.
కన్నీళ్ళతో వణుకూ పుట్టిస్తుంది! మగాడిదే మాయదారి బుద్ధి.
చచ్చినపెళ్లాంమీదా ఆ గాడిద దుఃఖం వాకిలి దాకానే!
అందరు మగాళ్ళూ
అలాగే ఉంటారని కాదు. మంచన మహాకవి
'కేయూరుబాహు చరితం'లో మగాడి ప్రేమకు అద్దంపట్టే
ఓ చిత్రమైన కథా ఉంది.భార్య వయసులో చిన్నది. భర్తకు ఆమె అంటే అంతులేని అనురాగం. ఆమె గర్భందాల్చింది. ఆ సమయంలోనే ఊరువాళ్ళంతా తీర్థయాత్రలకని బైలుదేరారు.
'వయసులో ఉన్నదానివి. నాలుగూళ్లు తిరిగాలన్న సరదా
సహజం. నీ గర్భం నేను మోస్తాను. తీర్థయాత్రలు ముగించుకొని వచ్చి తిరిగి తీసుకో!'
అంటూ భార్యగర్భం తనకు బదిలీచేయించుకొని ఆపసోపాలు పడేందుకు సిద్ధపడతాడు
ఓ అద్భుతమైన మగవాడు! చూలు మోయడమంటే
పేలాలమూట మోయడమా! అన్నం సయించదు. నిద్రబాధలు.
బిడ్డకుట్లకు ఓర్చి నీళ్లాడినా.. తరువాత వాతాలు తగలుకోకుండా పథ్యపానీయాలతో పంచకరపాట్లు
పడాలి! గర్భంమోసి బిడ్డను కని.. పెంచి పోషించేందుకు
ఆడది సుకుమారయీ ఎన్ని
కష్టాలను ఇష్టంగా ఓర్చుకొంటుందో మగవాడు తెలుసుకోవాలి.
నాగరీకులమని బోరవిరుచుకు తిరిగే నేటితరాలకన్నా.. ఆనాగరికులుగా ముద్ర వేయించుకొని హీనంగా బతుకులు వెళ్లమార్చే
జాతులు కొన్నింటిలో మగవాడు భార్య ప్రసవవేదనలను పలురీతుల్లో తానూ పంచుకొంటూ
నిజమైన సహచరుడు అనిపించుకొంటాడు.
ఎరుకల కులంలో భార్య ప్రసవించే సమయానికి మగవాడు అమె కట్టు బొట్టులను తాను అనుకరిస్తూ చీకటిగది కుక్కిమంచంమీద
దుప్పటి ముసుగులో దాక్కుంటాడు.
భార్యకు సుఖంగా ప్రసవమయితేనే మంచం దిగేది! బాలింత తినాల్సిన గొడ్డుకారం.. ఇంగువ ముద్దలు భర్తే మింగుతాడు. అండమాను దీవుల్లోని మరోతెగలో
అయితే గర్భిణీభార్య తినకూడని
గొడ్డుమాంసం, తేనెవంటి పదార్థాలు తనూ ముట్టడు. బిడ్డ పుట్టగానే పెనిమిటి ఉయ్యాల్లో
పడుకొనే వింత ఆచారం న్యూగినియా ఆదిమజాతుల్లో నేటికీ ఉంది. పార్శీసుజాతి
మగాడికి ఉయ్యాలశిక్షతో పాటు వంటికి నల్లరంగు పులుముడు
అదనం. మైల తీరేదాకా గది బైటికి రాడుకూడా. బిడ్డ బొడ్డుతాడు ఊడేవరకు ఉపవాసాలుంటాడు. ఫిలిప్పీన్ దీవుల్లో ప్రసవసమయంలో భార్యగది గస్తీబాధ్యత కట్టుకొన్న భర్తదే. బిడ్డ పుటకకు తనే కారణమన్న వాస్తవం లోకానికి చాటిచెప్పే ఇలాంటి తంతులు
ఇంకెన్నో పలుదేశాల ఆదిమజాతులు ఈ నాటికీ ఆచరిస్తున్నాయి! పురిటిబాధల్లో భాగం పంచుకోవాలని ప్రసవ సమయంలో భార్య మంచానికి తనను తాను కట్టేసుకొనే మియాస్ తెగ మగాడికి మించి
భార్యలను ఎవరు
ఎక్కువ ప్రేమించగలరు? ప్రశంసించగలరు?
బుద్ధభగవానుడు
భార్యాభర్తలిద్దరూ పాటించవలసిన సూత్రాలు
చెరి ఐదేసి బోధించాడు.
'భార్యను చీదరించుకోకుండా, సంపూర్ణ గౌరవం అందిస్తూ,
ఆమె తనివితీరా అన్నవస్త్రాలు,
ఆభరణాలు క్రమం తప్పకుండా అందించడం భర్త భాద్యత. పరస్త్రీలను కాముక దృష్టితో చూడకపోవడాన్నిమించి మగవాడు మగువకు ఇవ్వగల
గొప్పప్రశంస మరేదీ లేదనికూడా బుద్ధుడు చురకలంటించాడు.
రెండు పుంజులు, రెండు పిల్లులు, ఎలుకలు, ముసలివాళ్లు,
పడుచుపెళ్లాం ఉంటే ఇంట రభస తప్పదని డచ్
దేశంలో ఓ సామెత ఉంది. ‘మగవాడి జీవితానికి రెండే
శుభసందర్బాలు.. పెళ్లయిన రోజు, భార్యను
పూడ్చిపెట్టిన రోజు’ అని పంచ్ పత్రిక పంచ్! ఎంత అన్యాయం! ‘నీ భార్యను నువ్వు గాడిద చేసావంటే..
ఆ గాడిద నిన్ను ఎద్దును చేస్తుంది. తస్మాత్ జాగ్రత్త!-
అని మాత్రమే నేటి వనిత మగవాడిని హెచ్చరిస్తోంది.
మగవాళ్ళు తమ ఎద్దు మొద్దు స్వరూపాలు గుట్టుగా ఉండాలంటే ఆ
'గాడిద' కూతల జోలికి వెళ్ళకూడదు మరి. భార్యలను
ప్రశంసించేందుకు ప్రతి
ఏటా సెప్టెంబరు నెల మూడో ఆదివారంనాడు ‘భార్యామణిని ప్రశంసించే దినం’ (Wife
Apptreciation Day) జరుపుకుంటారు పశ్చిమదేశాల్లో మగవాళ్ళు! ప్రశంసలు అనక! సర్వస్వాన్ని
నిస్వార్థంగా అర్పించడానికి సిద్ధపడి మగాడి గడప తొక్కిన ఆడదాన్ని ముందు
సాటి మనిషిగ్గా గుర్తించడం నేర్చుకోవాల్సుంది
పురుషప్రపంచం.
No comments:
Post a Comment