Tuesday, June 9, 2015

పరామర్శ- కథానిక

 

 

కథ

పరామర్శ

రచన - కర్లపాలెం హనుమంతరావు

 

నాంపల్లి కేర్ హాస్పటల్ ముందు ఆటో ఆగేసరికి సమయం సాయంకాలం ఐదుగంటలువిజిటర్సుతో ఆసుపత్రంతా కోలాహలంగా ఉందిరిసెప్షన్ కౌంటర్ దగ్గరికెళ్ళి నేనొచ్చిన పనిచెప్పానువెంటతెచ్చుకొన్న కాగితాలూ చూపించాను.

'కంప్యూటర్లో సరిచూసుకొని ' రూమ్ నెంబర్ టూ  నాట్ ఫైవ్ మ్యాడమ్!  ఫ్లోరు కార్నర్లోఉంటుందితొందరగా వెళ్ళండిఇంకో గంటలో విజిటింగ్ అవర్స్  అయిపోతాయిఅందిరిసెప్షనిష్టు.

 

లిఫ్ట్ ఎక్కి  ఫ్లోర్ చేరేసరికి ఇంకో పావుగంట ఫ్లోర్ ఇన్ చార్జ్ అనుకొంటా మళ్లీవివరాలు అడిగి 'ఒక టెన్ మినిట్ స్ వెయిట్ చేయండి!లోపల డాక్టరుగారున్నారుఅంటూ కార్నర్ సీటు చూపించించింది కూర్చోమన్నట్లు.

 

వెంట తెచ్చుకొన్న పళ్ళబుట్ట పక్కన పెట్టుకొని కూర్చున్నాను

 

ఆసుపత్రి వాతావరణం నాకంతగా పడదుమందులూరోగులూపరామర్శలూ.. ఏమంతఉల్లాసకరమని కోరుకోవడానికిమరీ దగ్గరవాళ్ళను పరామర్శించాల్సి వస్తే సాధారణంగాఇళ్ళకే వెళతాను సారే ఇలా!

 

ఇన్ చార్జ్ నర్సుకి బాతాఖానీ కొట్టేవాళ్ళెవరూ దొరకలేదులాగుంది నా పక్కకు వచ్చి కూర్చొందిఇద్దరు ఆడవాళ్ళు ఒకచోట చేరితే  కబుర్లకు కొదవేముంది!

 

'రామారావుగారిని చూస్తే నిజంగా చాలా జాలనిపిస్తుంది మ్యాడమ్ వయసులోరాకూడని కష్టంనిజంగా దురదృష్టమేఎప్పుడు బాగా లేకపోయినా ఇక్కడికే వస్తుంటారు సారే మరీ బాగా చెడిపోయిందిసగం రోగం అసలు కుటుంబం దూరమైందనేపోనీలేండిఇంతకాలానికి మీరైనా వచ్చారుచూసి ఎంత సంతోషిస్తారోమీ అబ్బాయికూడావచ్చుంటే బాగుండేది!'

 

నాకేం సమాధానం చెప్పాలో తోచలేదునా సమాధానంకోసం ఆమె ఎదురుచూడలేదు కనకసరిపోయింది!

 

రూమ్ నుంచి డాక్టరుగారు బైటికిరావడంతో నర్సు వాక్ప్రవాహానికి అడ్డుకట్ట పడిందిఇంకోనర్సు వచ్చి నన్ను   రూమ్ లోకి తీసుకువెళ్ళింది.

 

గదంతా చల్లగా ఉందిమందుల వాసనబెడ్ మీద కళ్ళుమూసుకొని ధ్యానంలో ఉన్నట్లుపడుకోనున్నాడాయనరోగం మూలకంగా వయసు మరీ మీద పడినట్లుంది.

నర్సు ఆయన్ని చేత్తో రెండుమూడు సార్లు తట్టింతరువాత గాని ఆయన కళ్ళు తెరిపిడిపడలేదు.

 

'సార్ఎవరొచ్చారో చూడండి.. మీకోసంఅంది ఆమె అభిమానంగా.

 

కళ్ళు అటూ ఇటూ తిప్పిచూసాడుచూపు ఒక చోట నిలబడటంలేదుదేనికోసమోవెతుకుతున్నట్లున్నాయా చూపులు.

 

'గుర్తు పట్టినట్లు లేరుమైండ్ సరిగ్గా ఉండటంలేదు.' అని నాతో చిన్నగా అని, 'ఇటు..ఇటువైపు చూడండి రామారావుగారూమీ మిసెస్.. కలవరిస్తున్నారుగా మేడమ్ కోసంతనివితీరా కబుర్లు చెప్పుకోండింకఅని నా వంక నవ్వుతో చూసి మళ్ళా లోవాయిస్ లో 'సైట్కూడా ఎఫెక్టు అయినట్లుందిసాధ్యమైనంత వరకూ క్లోజ్ గా కూర్చొని టచ్ చేస్తూమాట్లాడండి డిసీజ్ కి పేషెంటుకి కావాల్సింది  హ్యూమన్ టచ్భయపడకండిఎయిడ్సు అంటువ్యాధి కాదుమీరు మాట్లాడుకోండినా అవసరం అనిపిస్తే పిలవండి.. వస్తానుఇంకో అరగంటదాకా విజిటింగు టైముందిఅని హచ్చరించి డోర్ లాగివెళ్ళిపోయింది నర్సు.

 

గదిలో నేనూ.. ఆయనానర్శు మాటలు గుర్తుకొచ్చాయి

 

వెంటతెచ్చుకొన్న పండ్లు సైడ్ డెస్కుమీద పెట్టి వెళ్ళి ఆయన మంచానికి దగ్గరగాకుర్చీలాక్కొని కూర్చొన్నాను.

 

బలహీనమైన గొంతుతో ఆయన అన్నారు 'నన్ను క్షమిస్తావా జానకీనీకు తీరని ద్రోహంచేసానుఅందుకు ఇప్పుడు అనుభవిస్తున్నాను.' ధారాపాతంగా ఆయన కళ్ళవెంట నీరుచాలా జాలిగా అనిపించింది.

 

ఓదార్పుగా ఆయన చేతిని నా చేతిలోకి తీసుకొని అన్నాను 'ఇప్పుడవన్నీ ఎందుకు చెప్పండినేను వచ్చేసాగాఇంక హాయిగా విశ్రాంతి తీసుకోండి!' నా గొంతు నాకే వింతగాఅనిపించింది.

 

'కాదు జానకీనన్ను చెప్పనీయినాకు తెలుసునాకింక ఆట్టే టైములేదనినిన్ను క్షమాపణఅడగాలి ముందుఎంత హింసించాను నిన్నుఅయినా ఎన్నడూ ఒక్కమాటఎదురుచెప్పేదానివి కాదుచెడతిరిగిన మాట నిజమేకానీ  ఎయిడ్సు అట్లా వచ్చిందికాదునువ్వు అపార్థం చేసుకొన్నావునన్ను విడిచి పెళ్ళిపోయావునాకీ రోగం వచ్చిందన్నబాధకన్నా నన్ను నీవు తప్పుగా అర్థం చేసుకొని వెళ్ళిపోయావన్న బాధే ఎక్కువగా ఉండేది.' 

 

నాకు బదులు ఏమి చెప్పాలో తోచలేదు.

 

'ఈయన్ని మాట్లాడనిస్తే చాలుమనసులో ఇన్నాళ్లూ గడ్డకట్టుకుపోయిన  దుఃఖం ఇట్లానైనాకరిగి బైటికి వచ్చేస్తే మందు  అపరాధ భావన తొలగిపోతుంది.'

మౌనంగా వింటూ కూర్చున్నాను అందుకే!

 

'షిర్డి వెళ్ళాను గుర్తుందా నీకు.. ప్రమోషన్  వచ్చిందనితిరిగొచ్చేటప్పుడు ఏక్సిడెంటయిందిచాలామంది పోయారుప్రాణాలతో బైటపడ్డవాళ్లలో నేనూ ఒకణ్ణిచాలా రక్తం పోయిందనిదగ్గర్లో ఉన్న అదేదో ఆసుపత్రిలో రక్తం ఎక్కించారుఎక్కడ జరిగిందో పొరపాటు ఇదితగులుకొందిబాగా ముదిరిందాకా తెలీలేదుతెలుసుకొని ఇప్పుడు ప్రయోజనమూ లేదువిషయం చెప్పుకొనే అవకాశంకూడా ఇవ్వకుండా నువ్వెళ్ళిపోయావుమిగతావాళ్ళ సంగతివదిలేయ్నువ్వూ నన్ను అపార్థం చేసుకొన్నావన్నదే నా బాధనీ బాధ నేను అర్థంచేసుకోగలనుఎయిడ్స్ వచ్చిన మొగుడితో  భార్యయినా ఎట్లా కాపురం చేస్తుంది?  నువ్వువెళ్ళిపోవడాన్ని తప్పుపట్టడంలేదునా తప్పు ఏమీ లేదని చెప్పుకొనే అవకాశం కూడా ఏమీఇవ్వకుండా వెళ్ళావు.. ' ఆయాసంతో ఆయన రొప్పుతున్నారు

 

ఏదో విధంగా  ధోరణిని ఆపకపోతే ఇంకా రొష్టు పడతారు.

'ఇప్పుడు తిరిగి వచ్చేసాగాఇంకెందుకండీ  పాత విషయాలన్నీనేను మిమ్మల్నితప్పుపట్టివుంటే తిరిగి వచ్చేదాన్నామీరు చెప్పాలనుకొన్నది  చెప్పారుగుండెబరువుదించుకొన్నారుఇకనైనా ప్రశాంతంగా నిద్రపోండి.. కాస్సేపుబాగా అలసిపోయారుఅనిలేవబోయాను. 'ఇంకా ఉంటే ఇంకా ఎక్కువ రొష్టు పెట్టినట్లవుతుందిఅనిపించింది.

 

గభాలున నా చేతిని గట్టిగా పటుకొన్నారు.. సంతలో తప్పిపోకుండా పిల్లాడు తల్లిచెయ్యిపటుకొన్నట్లు!

'లేదు జానకీనువ్వు వెళ్ళొద్దునువ్వు దగ్గరుంటే నాకు ధైర్యంగా ఉంటుందినువ్వుపక్కనుంటే యమధర్మరాజుతోనైనా  యుద్ధం చేస్తా!' అంటూ వలవలా ఏడ్చేస్తుంటే.. ఎలాఓదార్చాలో అర్థంకాలేదు.

 

'ఇట్లా బాధపడతారని తెలిస్తే అసలు వచ్చేదాన్నే కాదుఇంకా బాధపడుతుంటే ఇప్పుడేవెళ్ళిపోతాను!' అన్నాను బెదిరింపు ధోరణితో.

 

నిజంగానె వెళ్ళిపోతాననుకొన్నట్లున్నారు.. కాస్త సర్దుకొన్నారు!

'లేదులే.. కుర్చో.. ఇట్లా.. నా పక్కన.. నాకు హాయిగా ఉంటుందినిద్రపోతే నువువెళ్ళిపోతావని  భయంగా కూడా ఉంది.'అన్నారు నా రెండుచేతుల్ని తన గుప్పిటమధ్యగట్టిగా బంధించి గుండెలకి అదిమిపెట్టుకొంటూ.

 

'ఎక్కడికీ పోనునిశ్చింతగా నిద్రపోండి!' అన్నానునర్శు ఇచ్చిన ఇంజెక్షన్ ఇప్పుడుపనిచేయడం మొదలుపెటినట్లుందిమెల్లిగా మగతలోకి జారుకొన్నారాయన ఐదునిమిషాల్లో.

 

నిద్రపోయే ఆయన మొహంలో పసిపిల్లవాడే కనిపిస్తున్నాడుఎంతసేపు అలాకూర్చుండిపోయానో తెలీదు!

 

తలుపు చిన్నగా కొట్టి లోపలికొచ్చింది నర్సు.

గభాలున మంచం దిగిపోయానుగుప్పిటలోనుంచి నా చేతులు విడిపించుకోబోతేవీలుకాలేదు గుప్పిట గట్టిగా ఉందిచల్లగా ఉందిఆయనచేతినరాలుబిరుసెక్కుతుండటం గమనించానునా అనుమానం నిజమే అయితే..

 

నర్సుసాయంతో ఆయన గుప్పిటపట్టు నుంచి  నా చేతిని విడిపించుకొన్నానుచివరిసాగిగాఆయన్నొక్కసారి చూసి బైటికివచ్చేసాను.

 

'చాలాకాలం తరువాత ఇవాళ ఆయన మొహంలో ఆనందం చూసాను మేడమ్ఇంజెక్షన్లుమందులద్వారా మేమివ్వలేని ప్రశాంతత మీరు అందించారుమెనీ మెనీ థేంక్స్!' అందిఆయన్ను ట్రీట్ చేస్తున్న డాక్టర్ హాస్పటల్నుంచీ నేను బైటకు  వచ్చేటప్పుడు.

 

'యువర్ కాంప్లిమెంట్స్ గో టు మై హజ్ బండ్ అండ్ టు మేక్  విష్ ఫౌండేషన్!'అన్నాను

 

ఇక్క డికి బైలుదేరేముందు నా విజిట్ వర్కవుట్ అవుతుందాకాదా?' అని నాకేసందేహంగా ఉండేది రామారావుగారు  ఉస్మానియా యూనివర్శిటీలో ప్రొఫెసర్భార్యాబిడ్డలతో కలసి షిర్డీ వెళ్ళివస్తుంటే బస్సు ఏక్సిడెంటయింది ప్రమాదంలో భార్య,  బిడ్డ అక్కడికక్కడే చనిపోయారుఈయన తలకు బలమయిన గాయమయిమతిమరుపువ్యాధి మొదలయిందికాలంతోపాటు ముదురుతూ వచ్చింది.  ప్రమాదసమయంలో జరిగిన చికిత్స లోపంవల్ల ఎయిడ్స్ ఉన్నరక్తం ఒంట్లో చేరిందిఇన్సూరెన్సుఉన్నందువల్ల డబ్బుకి ఇబ్బందిలేదుగానీ.. లేని భార్యాబిడ్డలని తీసుకురావడం ఎట్లాచివర చివర్లో ఆయన భార్యనుగురించే కలవరిస్తుంటే.. ఆసుపత్రివాళ్ళ ద్వారా  వార్త 'మేక్ ఫౌండేషన్వాళ్లకి చేరిందిమావారు ఆసంస్థలో యాక్టివ్ మెంబరుప్రాణాంతకమయినవ్యాధులబారినబడ్డ బాలల చివరి తీరని కోరికలను వీలయినంతవరకు తీర్చే  ప్రయత్నంచేసేస్వచ్ఛంద సేవాసంస్థ 'మేక్  ఫౌండేషన్'. సమస్యల్లా వారి సేవలు నియమ నిబంధనలప్రకారం బాలలకే పరిమితం.

 

చివరి రోజుల్లో ఉన్న రామారావుగారి చివరికోరికను తీర్చాలన్న సదుద్దేశం మావారికి కలిగింది'మేక్  విష్ ఫౌండేషన్వారి స్ఫూర్తితోనే.

 

నన్ను రామారావుగారి భార్య జానకిగా వెళ్ళి పరామర్శించి రమ్మని ప్రోత్సహించింది మావారే!

 

బైలుదేరే ముందు కాస్త గిల్టీగా అనిపించినా.. ఇప్పుడు ఒక మంచిపని చేసానన్న సంతృప్తిమిగిలింది.

 

రామారావుగారి మతిమరుపువల్లే నా పరామర్శ విజయవంతమయింది.

***

 

('చిత్రమాసపత్రికలో  ప్రచురితం)

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment

మతాల స్వరూపాలు కొడవటిగంటి రోహిణీప్రసాద్, 08-09-2010

  మతాల   స్వరూపాలు కొడవటిగంటి   రోహిణీప్రసాద్ ,  08-09-2010  మతభావనలు ,  మనిషికీ   నరవానరానికి   తేడాలు   తలెత్తినప్పటినుంచీ   మొదలైనవిగానే ...