ఎవరో ఒకరు
పుట్టించకపోతే భాష ఎలా పుడుతుంది? అంటాడు
మాయాబజారు సినిమాలో ఎస్వీఆర్ ఘటోత్కచుడి అవతారం ఎత్తేసి. భాష
అంతస్సారం రాక్షసజాతికే వంటబట్టగా లేనిది, జీవకోటిలో ఉత్కృష్టమైందని గొప్పలు పోయే మనిషి బుర్రకు తట్టకుండా ఉంటుందా? ఇహ, ఆవుకు కూడా 'కొమ్ము'
తగిలించే మన తెలుగుభాషలోని మాటల తమాషా సంగతిః..
కాస్సేపు.. బుర్రకు తట్టినవి.
అసల తట్ట అంటేనే వెదురును ముక్కలు ముక్కలుగా చేసి కళ ఉట్టిపడేటట్లు అల్లే ఒక పదార్థం. తాటాకు చెట్టు నుంచి వస్తుంది కాబట్టి తట్ట అయిందేమో! విజ్ఞులొక పరి మా జ్ఞానం పట్ల
కూడా గౌరవముంచి ఆలోచించాలి! మింగే లక్షణం గలది
కాబట్టే తిమింగలం అయిందన్నది మా మిత్రుడొకడి పరిశోధనలో తేలిన అంశం. కేస్ట్ కౌచింగ్ మీద ఆ మధ్య పెద్ద
దుమారమే రేగింది తెలుగు సినీపరిశ్రమలో .. గుర్తుందిగదా! ఈ గొడవలు ఇట్లా ముందు ముందు తగలడతాయాన్న కాలజ్ఞానం మస్తుగా ఉండుండబట్టే దీపిక
అనే బాలివుడ్ కథానాయికి తాను 'పడుకోని' దీపిక అని పుట్టీపుట్టంగనే ప్రకటించేసుకుంది.
చౌ ఎన్ లై కి
చాయ్ తాగేటప్పుడైనా ఎనలైట్మమెంటు కింద 'లైస్' (అబద్ధాలు)ఆపకుండా
చెప్పే పని తెలీని రాజకీయనేతగా ప్రసిద్ధి. ఎన్
టి రామారావును కాంగ్రెసోళ్లు పాలిటిక్సులోకి వచ్చిన ‘ఎమ్టీ (ఖాళీ) రావు’ అని ఎద్దేవా
చేసేవాళ్లు. చివరకు పాపం కాంగిరేసువాళ్లకే ఆ పార్టీ తరుఫున నిలబడితే ఎన్నికల 'రేసు' లో కనీసం ధరావత్తులు కూడా 'రావు' అనే దుస్థితి వచ్చిపడింది. సోనియమ్మ గారాబాల
బిడ్డ రాహుల్ గాంధీ. తరచూ ఊహించని క్షణాలలో
తిరగబడ్డం ఆ బాబీ హాబీ! ఆందుకే ఆ ‘గారా’ బాల రాగా(రాహుల్ గాంధీ)బాల
గా మాధ్యమాలకు ఎక్కింది. గీర్వాణం అంటే
సంస్కృతభాష. ఆ వాణిలో నాలుగు ముక్కలు ముక్కున పట్టీ పట్టంగానే గీరపోయే పండితులే దండిగా ఉండటం సర్వసాధారణం.
సో అ 'గీర వాణం' పేరు గీర్వాణానికి చక్కగా అతికిపోతుంది. బా
అన్నా వా అన్న ఒకే శబ్దం బెంగాలీబాషలో. ‘పో’ అని ఆ
శబ్దానికి అర్థం. ఇష్టం లేని అక్క మొగుడు ఎవడో ఒంటరిగా ఉండడం చూసి కమ్ముకొచ్చినప్పుడు 'పో.. పో' అంటూ కసిరికొట్టి ఉంటుంది వయసులో ఉన్న ఏ మరదలు పిల్లో. ఆ
మాటే చివరకు అక్క మొగ్గుళ్లందర్నీ 'బా.. వా' లుగా సుప్రసిద్ధం చేసేసింది మన తెలుగుభాషలో.
కాల్షియం
సమృద్ధిగా ఉంటేనే మనిషిలో పెరుగుదల సక్రమంగా ఉండేదంటారు ధన్వంతురులు. ఆ ధాతువు అధిక
పాళ్లలో దొరికేది కాబట్టే ' పెరుగు' పెరుగు
అయింది. ధన్వంతురుల అన్న మాట ఎలాగూ వచ్చింది కాబట్టి ఒక చిన్న ముచ్చట. ధనం మాత్రమే తన వంతన్న దీక్షగా చికిత్స చేసే వైద్యనారాయణులు కొంతమంది కద్దు. ఆ మహానుభావులకు
ఆ పేరు చక్కగా సూటవుతుంది. ఆయుర్వేదం చేసే
వైద్యుల కన్నా అల్లోపతి చేసే ఫిజీషియన్లకు ఆ పదం అద్దినట్లు
సరిపోతుంది. అన్నట్లు ఫీజు తీసుకుని
వైద్యం చేసే ఫిజీషియన్ ని ‘ఫీజీషియన్ ‘ అనడమే
సబబు.
బిడ్డల
బంగారు భవిష్యత్తు కోసం అస్తమానం కమ్మని కలలు కనేవాళ్లు తల్లిదండ్రులు. కనకే అమ్మానాన్నా 'కన్నవాళ్లు' గా ప్రసిద్ధమయారు.
కలసి ఆడే
కర్రల ఆట కాబట్టి కోలాటం 'కో'లాటం
అయింది. రైయ్యిమని దూసుకుపోతుంది కనక రైలుబండి అయినట్లు.
మని, అన్నా
'షి' అన్నా పడిచస్తాడు కనక మనిషి 'మని-షి'గా తయారయ్యాడు. తతిమ్మా జంతుకోటితో కలవకుండా తానొక్కడే మడి కట్టుకున్నట్లు
విడిగా ఉంటాడు కాబట్టి 'మడి'సి కూడా అయ్యాడనుకోండి.
'కీ' ఉండని చిన్న టిక్కీ కాబట్టి కిటికీ.
రాసి రాసి
గుర్తింపు లేక నీరసం వచ్చేసిం తరువాత కవులు కట్టే గ్రూపు అ-రసం. విచ్చలవిడితనంతో ఇష్టారాజ్యంగా
రాసే కవుల గుంపు వి-రసం’ ఒక ముఠా కవులు మరో గ్రూపు
కవుల మీద ముటముటలాడుతూ విసుర్లు వేసుకునేవారు ముఠాలు కట్టిన ప్రారంభంలో.
ఆ రంభ
వచ్చినా ఆరంభంలో మగవాడికి ఏం చెయ్యాలో తెలిసిరాలేదు.
ఆడమన్నట్లా ఆడేది మొదట్లో ఆడది. అందుకే ఆమె ఆరంభంలో ఆడది అయింది. మగువను చూస్తే 'గాడు'
(తీపరం) పుట్టే జీవి కావడం మూలాన వయసు కొచ్చిన మగాడు మగాడు అవుతాడు.
క్షీరధార రుచిని మరిపించే కవిత్వం కురిపించే కవులు ఉంటారు. ఆ కవులే అసలు సాహిత్యంలోని 'కౌ'లు.
మెరికలు పోగయ్యే దేశం గనక
అది అమెరికాగా ప్రసిద్ధిపొందింది. ఆయిల్ ‘ఫ్రీ’ లీ అవైలబుల్ గనక ఆఫ్రికా అయిందేమో తెలీదు.
అట్లాగని ఆస్ట్రేలియాలో అంతా ‘స్ట్రే’ డాగ్సులా తిరుగుతారనుకోవద్దు.
అట్లా చేస్తే స్టేలు కూడా దొరకని క్రిమినల్ కేసుల్లో బుక్కయిపోతారు. అట్లాగే అరబ్బు
కంట్రీసు కూడా. పేరును చూసి 'ఐ రబ్
విత్ ఈచ్ అండ్ ఎవ్విరిబడీ' అంటూ మన బ్లడీ ఇండియన్ ఫిలాసఫీలో బలాదూరుగా తిరిగితే.. సరాసరి పుచ్చెలే
ఎగిరిపోవచ్చు. నేతిబీరకాయల్లోని నేతిని మన గొనసపూడి పూసల నేతితో
అన్నోయింగ్లీ కంపేరు చేసేసుకుని
సెటైర్లకు దిగెయ్యడం మన దేశంలో
కాలమిస్టులకు అదో అమాయక లక్షణం. న ప్లస్ ఇతి ఈజ్ ఈక్వల్ టు ‘ నేతి’ రా నాయనల్లారా! ‘న-ఇతి’ అంటే 'ఇది కాదు' తెలుగర్థం. ఆ పదాన్ని
పట్టుకునొచ్చి నేతి బీరకాయలో అది లేదని ముక్కు చీదుకోడం
చదువు మీరిన వాళ్ల చాదస్తం.
ఎలుక కు చిలుకకు
ఒక్క పేరులో తప్ప పొంతన బొత్తిగా ఉండదు. టమోటోకి టయోటాకి మాటలో తప్ప
రేటులో పోలికే తూగదు. పదాలున్నాయి కదా పదార్థాల కోసం దేవులాడితే వృథా ప్రయాసే! ‘ఎలాగూ’
లో ఏ లాగూ కోసం వెతికినా దొరకదు కాక దొరకదు.
మైసూర్ బజ్జీలో మైసూరు కోసం వెదికి ఉసూరు మనకు! అన్ని పదాలు కలుస్తాయని కాదు. కలవకూడదనీ కాదు.
ఇట్లా పనికిమాలిన పదాలను పట్టుకుని ఎన్ని ఆటలైనా
అలుపూ సొలుపూ
లేకుండా ఆడేయడానికి అసలు
కారణం..నాకు ఏ పనీ పాటా లేకుండా తిని కూర్చునే లక్షణం పుష్కలంగా ఉండడం. దయచేసి ఇక్కడ ఏ
‘లంగా’ కోసం వెతక్కండి మహాప్రభో! ఖాయంగా దొరకదు
గాక దొరకదు దొరలూ .. దొరసానులూ!
-కర్లపాలెం హనుమంతరావు
26 -11 -2020
***
No comments:
Post a Comment