u
అజ్ఞాన ' సమ్ ' ఉపార్జనం !
- కర్లపాలెం హనుమంతరావు
( సూర్య దినపత్రిక - సుత్తి మొత్తగా - కాలమ్ - ప్రచురితం)
'జ్ఞానం' అంటే గురువా?
'జ్ఞానం' అంటే ఏంటో తెలుసునా శిష్యా?
తెలియదు కనకనే కదా స్వామీ.. తమరి దగ్గరికీ రాక!
ఆ తెలియక పోవడమే 'అజ్ఞానం' అని తెలుసుకో నాయనా
ధన్యుణ్ని. ఆ అజ్ఞానం స్వరూపం ఎలా ఉంటుందో కూడా కాస్త
సెలవివ్వండి స్వామీ!
'స్వ' అనవద్దు బాలకా! అజ్ఞానం అవుతుంది. ఆ విశేషణం నీ సొంతానికివర్తించేది. రాజకీయాలల్లో ఉంటే మినహా డాంబిక పదప్రయోగాలు హాని చేస్తాయ్. ఆ తెలివిడి లేకపోవడం కూడా 'అజ్ఞానమే'
చిత్తం స్వామీ! ఆ 'అజ్ఞానం' ఎక్కడ ఉంటుందో కూడా తమరే వివరించిపుణ్యం కట్టుకోండి స్వామీ!
గురువుగారు గడ్డం నీవురుకున్నారు.
గురువుగారి గుబురు గడ్డంలో అజ్ఞానం దాగుందని శిష్యుడికి అర్థమైపోయింది. అందుకే కాబోలు.. అంతుబట్టని ప్రశ్న ఎదురు పడ్డప్పుడల్లా గురువుగారిలాంటి బుద్ధిజీవులు గడ్డాలు గోక్కుంటుంటారు! సీదా సాదా జీవులకు మల్లే బుర్రలుగోక్కోరు.
' గురూజీ! 'అజ్ఞానం' అంటే గాడిద గుడ్డు వంటిదని ఎవరో స్వాములవారు ఆ మధ్య ఓ టీ. వీలో ప్రవచిస్తుండంగా విన్నాను. అదెంత వరకు నిజం?
'గాడిద' నిజం. 'గాడిద గుడ్డు' అబద్ధం. నిజం నుంచి పుట్టిన అబద్ధానికి 'గాడిద
గుడ్డు' ఒక సంకేతంరా శుంఠా!
ఆ స్వామి వారన్న మాట నూటికి నూటొక్కపాళ్లు నిజమే!
' మరి ఆ 'అజ్ఞానం' రుచికూడా ఎలా ఉంటుందో విశదపర్చండి గురూజీ?'
చిటికెడు పంచదార అప్పటికప్పుడు గాలిలోనుంచి సృష్టించి శిష్యుడి నాలిక మీద
వేసి 'రుచి చెప్పు!' అన్నారు స్వామీజీ.
తియ్యగా ఉంది స్వామీ! ఇప్పుడు ఈ లోటాలోని కాఫీ ఓ గుక్కెడు తాగి దాని రుచీ ఎలాగుందో చెప్పు! అన్నారు. ఎప్పుడు ఎలా వచ్చాయో కాఫీ..!
కప్పు పెదాలకందించుకుని కషాయంలాగా ఉంది స్వామీ! అని ముఖం చిట్లించాడు శిష్యుడు.
' ఇంద' ఈ సారి ఇంకో చిటికెడు ఉప్పు సృష్టించి శిష్యుడి నాలిక మీద వేసిఈ సారి కాఫీ రుచి చూడమని ఆదేశించారు గురువుగారు.
' భలే ఉంది స్వామీ! కానీ ఏ రుచో చెప్పలేను'
' ఆ చెప్పలేక పోవడాన్నే అజ్ఞానంగా తెలుసుకోరా సన్నాసీ! '
ఆశ్చర్యంతో నోరెళ్ళబెట్టడం శిష్యుడి వంతయింది.
'అయితే స్వామీ . '
' .. అర్థమయింది. వాసన గురించే కదా నీ నెక్స్ట్ క్వశ్చన్? ఉనికిలో ఉన్నదానికైతే వాసనంటూ ఏదైనా ఉంటుంది కానీ.. అసలు ఉనికేలేని అజ్ఞానానికి వాసనేముంటుంది రా అజ్ఞానీ! ' అన్నారు గురూజీ!
శిష్యుడికి మెల్ల మెల్లగా బోధపడుతోంది అజ్ఞానసారం. అయినా ఇంకా ఏదో
ఇతమిత్థంగా తేలని సందేహం.
' స్వామీ! ఆఖరి ప్రశ్న. జ్ఞానం సంపాదించేందుకు ఎంతో మంది ఎన్నో విధాలుగా తంటాలు పడుతుంటారు. కొందరు ఒంటికాలు మీద జపం చేస్తుంటారు. నా వంటివాళ్ళు మీ బోటి జ్ఞానుల పాదాల చెంత చేరి తత్త్వబోధనలు వింటుంటారు. జ్ఞానం వల్ల ఏదో మేలు లేకపోతే అన్నేసి తంటాలు అవసరమా స్వామీ?
' మంచి చెడ్డా.. లాభం నష్టం.. ఉచితం అనుచితం తెలుస్తాయి కాబట్టి ఆ యాతన లేవో వాళ్లు అలా నిత్యం తలో రూపంలో పడుతుంటారురా బాలకా!
' మరి అజ్ఞానం వల్ల ఏం ప్రయోజనం ఉందని స్వామీ.. ఇంతమంది ఈ
లోకంలో జ్ఞాన సముపార్జనకు ఏ ప్రయత్నమూ చేయకుండా మూర్ఖవర్గంలోనే ఉండిపోడానికి కొట్టు కు ఛస్తున్నారూ? ముఖ్యంగా మన రాజకీయ నాయకులు?'
' ఇదేరా భడవా .. అసలు సిసలు అజ్ఞాన భాండారమంటే ! పొరుగువారిని ప్రేమించుము. నిత్యము సత్యమును మాత్రమే వచించుము! ఆడవారిని తోబుట్టువులవలె గౌరవించుము ! పెద్దలమాట చద్దిమూటగా మన్నించుము . ఆడి తప్పకుము. దొంగతనము చేయకుము. అహింస పరమ ధర్మము. జంతుహింస అమానవీయము. దుర్భాషలాడబోకుము! నీతి మార్గం వదలబోకుము!' ఇత్యాది మంచి సూక్తులన్నీ వింటూ కూర్చుంటే లోకంలో మనం ఎవరికీ ఏమంచీ చేయలేం. మనక్కూడా మనం ఏ మేలూ చేసుకోలేం. అడ్డదారిలో గడ్డికరిస్తేనే కదరా బిడ్డా.. ఆదాయానికి మించిన ఆస్తులేవైనా కూడబెట్టే పట్టు దొరికేది! కొడుకులను.. కూతుళ్లను.. అల్లుళ్ళను.. కోడళ్ళను అందలమెక్కించకుం డా అలా గాలికి వదిలేస్తే వాళ్లు అజ్ఞానం వల్ల చేసే అల్లరిచిల్లర్లతో సొంత ఇమేజి డేమేజవుతుంది కదా శిశువా? పెద్దతనంలో ఏ రోగమోరొప్పో వచ్చి
మంచాన పడ్డాక నీ ఏ మంచీ.. మన్నుగడ్డా పక్కగుడ్డలు మార్పించే నాధుణ్ని రాబట్టలేదు. ఎక్కడెక్కడి రాబందులో సహేలీలు..
స్నేహితులంటూ సంబంధాలు కలుపుకొని పొయస్ గార్డెన్లలోక్కూడా వచ్చి పాగావేస్తారు. సంపాదించుకున్న మంచి పేరుకు తూట్లు పడతాయ్! సొంతానికంటూ ఆస్తులేవో పది రకాలుగా కూడబెట్టుకుంటేనే కదరా అమాయకుడా.. కోట్లులక్షలు ఖర్చయ్యే ఎన్నికల గోదాట్లోకి దూకినప్పుడు గట్టెక్కగలిగేది! అది ఈదే పాదసేవకులకు సాయపడేదీ? అక్రమార్కుడి మార్కు ప్రత్యర్థి అజ్ఞానుల్ని పడగొట్టాలన్నా చెడ్డదారి తొక్కడం మినహా మరోటేమన్నా ఉందామూర్ఖ మంచి మార్గం? ఇందాక నువ్వన్నావే.. ఆ జ్ఞానం గన్నీ బ్యాగులు ఎన్ని గుట్టలుగడించినా జీవితంలో సాధించింది సున్నా. ఇలా వివిధ మంచి చెడ్డలనుతర్కిస్తూ భావి చరిత్రకారుల దయాదాక్షిణ్యాల కోసం దేబిరించటం కన్నా.. పదవుల్లో పచ్చగా ఉన్నప్పుడే చరిత్ర పుటల్లో పేర్రాయించుకునే దారులు వెదుక్కోవడం మేలు. దనమూలం ఇదం జగత్! డబ్బుతో దెబ్బేయలేనిదేదీ తేదీలోకంలో! జ్ఞానసముపార్జన ధనసంపాదన కాళ్లకడంరా శుంఠా! ఏ ఎన్నికల కోడిఎప్పుడు
కూస్తుందో ఎవడికీ తెలియని రోజుల్లో ఎన్నికల సంఘం కోడులకుజడుస్తూ కూర్చుంటే చివరికి మిగిలేది గోడుగోడుమనే ఏడపులూ.. మొత్తుకో!
అజ్ఞానమే ఓటర్ల తత్త్వంగా తయారైనప్పుడు వాళ్ళు బుట్టలో పడటానికితొక్కలోని జ్ఞానమార్గం నమ్ముకుంటే అంతకు మించిన అజ్ఞానం మరోటి ఉండదు.
ఇప్పుడు చెప్పు! జ్ఞానానికా? అజ్ఞానానికా నీ ఓటు?'
ఆ శిష్యుడు అప్పుడే మొలుస్తున్న గడ్డం నిమురుకోవడం మొదలు పెట్టాడు.
' కళ్లుతెరిపించారు గురూజీ! ధనమూలం ఇదం జగత్. సందేహం లేదు. కాబట్టే సర్వ సంగ పరిత్యాగులై ఉండీ తమబోంట్లు ఒక్కొక్క ప్రశ్నకే లక్ష చొప్పునభక్తుల నుంచి నిర్మొహమాటంగా గుంజుతున్నారు! తమరి సంపాదనకు దొంగలెక్కలు రాయలేక నా రెక్కలు గుంజుతున్నాయి . .
ఏ శిష్యుడికైనా గురువు దారే అనుసరణీయం. అజ్ఞానుల వర్గంలో పోటీ తాకిడి మరీ ఎక్కువగా ఉంది స్వామీ! మరీ ముఖ్యంగా పొలి టికిల్ సర్కిల్లో. నా బిడ్డలకు బారెడు గడ్డాలు మీసాలు పెరిగి నాలుగైదు ఆశ్రమాలు.. టీ వీ ఛానెళ్లు దొరికిందాకా.. చారెడు రూకలు సంపాదించుకోవాలి. తమరిలాగా అజ్ఞాన సమ్ 'ఉపార్జన'కే నా ఓటు కూడానూ! '
సభక్తిపూర్వకంగా చేతులు జోడించి లేచి నిలబడ్డాడు శిష్యపరమాణువు.
***
( సూర్య దినపత్రిక - సుత్తి మొత్తగా - కాలమ్ - ప్రచురితం)
- కర్లపాలెం హనుమంతరావు
05 - 11-2021
No comments:
Post a Comment